Samsung sẽ phát triển smartwatch mới để cạnh tranh với Apple Watch?

28/04/2015 17:10 GMT+7

(TNO) Samsung, đối thủ trực tiếp của Apple đang toan tính phát triển một dòng smartwatch mới để cạnh tranh với Apple Watch.

(TNO) Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Slice Intelligence mới có khoảng 376.000 chiếc Apple Watch đến tay người dùng trong tổng số 1,7 triệu đơn hàng đặt mua sản phẩm kể từ khi Apple mở bán.

Apple Watch đang rất được người dùng quan tâm - Ảnh: AFP
CNET dẫn lại thông tin của hãng nghiên cứu thị trường Slice Intelligence, cho biết thực tế lượng người đặt Apple Watch trong ngày mở bán rất cao, chỉ tính riêng thị trường Mỹ con số này đã lên tới 1,7 triệu đơn hàng. Tuy nhiên, kể từ sau ngày 24.4 cho đến thời điểm hiện tại thì chỉ có khoảng 376.000 người dùng tại Mỹ nhận được sản phẩm Apple Watch (chiếm khoảng 22% lượng người đặt mua).
Cũng theo Slice Intelligence, trước tình hình này Apple đã làm việc với các đối tác sản xuất để kịp giao hàng cho người dùng.
Được biết, giá của Apple Watch Sport dùng vỏ nhôm là 349 USD cho bản kích thước 38 mm hoặc 399 USD cho bản kích thước 42 mm. Trong khi đó, với bản Apple Watch dùng thép không gỉ giá bán sẽ từ 599 - 1.099 USD cho bản kích thước 42 mm hoặc 549 - 1.049 USD cho bản kích thước 38 mm.
Trong khi đó, phiên bản đặc biệt Apple Watch Edition với chất liệu làm bằng vàng 18K sẽ có giá bán rẻ nhất là 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng VN).
Các chuyên gia phân tích thị trường đã nâng mức dự tính số lượng Apple Watch tiêu thụ trong năm 2015 lên đến 50-70 triệu chiếc, thay vì con số khiêm tốn 20-30 triệu chiếc lúc sản phẩm này mới được công bố.
Sức ảnh hưởng của Apple Watch cũng đã khiến nhiều nhà sản xuất đồng hồ thông minh dùng nền tảng khác như "ngồi trên đống lửa". Một số nguồn tin cho biết Samsung, đối thủ trực tiếp của Apple cũng đang toan tính phát triển một dòng smartwatch mới để cạnh tranh với Apple Watch.
Dự kiến ngày 8.5 tới Apple sẽ mở rộng thị trường bán ra Apple Watch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.