Samsung ra mắt màn hình tích hợp trạm sạc không dây

28/07/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Samsung Electronics vừa ra mắt bộ đôi màn hình máy tính đầu tiên được tích hợp sẵn trạm sạc không dây dành cho smartphone và các thiết bị khác.

(TNO) Samsung Electronics vừa ra mắt bộ đôi màn hình máy tính đầu tiên được tích hợp sẵn trạm sạc không dây dành cho smartphone và các thiết bị khác, theo PCWorld.

SE370 là màn hình đầu tiên hỗ trợ công nghệ sạc không dây, với chuẩn hỗ trợ Qi - Ảnh: Samsung
Theo đó, màn hình SE370 của Samsung cung cấp hai định dạng kích thước 23,6 inch và 27 inch, biến chúng trở thành những màn hình đầu tiên được tích hợp trạm sạc không dây. Tuy nhiên, để các thiết bị nhận được năng lượng thì chúng cần hỗ trợ tiêu chuẩn sạc không dây Qi, do Wireless Power Consortium (WPC) phát triển, và được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất như Samsung, Sony, LG, HTC cũng như Huawei.

Được biết, bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge đều hỗ trợ tiêu chuẩn sạc không dây Qi, bên cạnh chuẩn sạc không dây Power Matters Alliance (PMA).

Khu vực sạc pin là ở chân đế của màn hình, và một đèn LED sẽ sáng lên khi nó đang được sử dụng. Màn hình có độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, được tối ưu hóa cho các trò chơi video, với các màu tối lôi cuốn khi ở chế độ chơi game. Theo Samsung, màn hình sẽ không làm sai lệch màu sắc cũng như các hiệu ứng lặp, cung cấp thời gian đáp ứng 4 mili giây.

Màn hình SE370 tương thích với hệ điều hành Mac OS X và Windows 10, đi kèm trình bảo vệ với chức năng giảm ánh sáng xanh, được cho là ánh sáng gây mỏi mắt cũng như ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Hiện tại, Samsung không cung cấp thông tin về giá bán cũng như thời điểm màn hình SE370 được phát hành ra thị trường.

Chuẩn sạc Qi thế hệ mới vừa được công bố vào tháng trước, hứa hẹn mang đến tốc độ sạc không dây nhanh hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Qi đang cạnh tranh với PMA và Alliance for Wireless Power (A4WP), tuy nhiên hai công nghệ sạc không dây sau đã được sáp nhập vào tháng trước, với tên gọi chưa được quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.