Samsung phủ nhận nghi án gian lận mức tiêu thụ năng lượng trên TV

05/10/2015 19:36 GMT+7

(TNO) Samsung vừa đưa ra những thông tin phản hồi trước nghi án gian lận mức tiêu thụ năng lượng trên TV, khi cho rằng thực tế tính năng "motion lighting" vẫn được sử dụng trong điều kiện thực tế.

(TNO) Samsung vừa đưa ra những thông tin phản hồi trước nghi án gian lận mức tiêu thụ năng lượng trên TV, khi cho rằng thực tế tính năng "motion lighting" vẫn được sử dụng trong điều kiện thực tế.

Tính năng "motion lighting" có thể bật/tắt trong điều kiện sử dụng thực tế - Ảnh chụp màn hìnhTính năng "motion lighting" có thể bật/tắt trong điều kiện sử dụng thực tế - Ảnh chụp màn hình
Theo thông tin của Forbes, Samsung đã tuyên bố họ có những bằng chứng vững chắc, để bác bỏ những luận điểm của ComplianTV, một nhóm nghiên cứu do EU tài trợ, nói rằng Samsung đã làm những "thủ thuật" để gian lận các kết quả về mức năng lượng tiêu thụ trên TV của mình.

Sự việc này được tường thuật là, các mẫu TV của Samsung được trang bị tính năng với tên gọi “motion lighting” (ánh sáng chuyển động), mà theo đó TV sẽ tự động giảm độ sáng của màn hình khi hình ảnh chuyển động. Tuy nhiên theo ComplianTV, tính năng này chỉ giúp giảm độ sáng của màn hình và giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ trong các điều kiện thử nghiệm của Ủy ban Kỹ thuật điện quốc tế, chứ không phát huy tác dụng trong các điều kiện thực tế.

Hiện tại, Samsung đã khẳng định rằng tính năng “motion lighting” là nhằm đáp ứng với nhiều loại nội dung khác nhau trong điều kiện sử dụng thực tế, chẳng hạn những bộ phim hành động, thể thao hoặc những đoạn quay chậm... Và tính năng này hoàn toàn có trong điều kiện thực tế trong quá trình sử dụng của người dùng.

“Motiong lighting" không phải là thiết lập chỉ được kích hoạt trong điều kiện thử nghiệm chính thức, ngược lại nó là một thiết lập mặc định và hoạt động trong cả điều kiện thử nghiệm lẫn thực tế, phát ngôn viên của Samsung khẳng định.

Được biết, “motiong lighting” được Samsung ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, là một trong những tính năng được Samsung thiết kế nhằm giảm ảnh hưởng đến môi trường từ công nghệ truyền hình. Nếu người dùng thay đổi thiết lập mặc định của TV hoặc chuyển sang chế độ hiển thị khác, tính năng này sẽ tắt. Tuy nhiên, nếu muốn người dùng vẫn có thể kích hoạt lại tính năng này trong phần tùy chỉnh trên TV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.