Samsung nộp bằng sáng chế điện thoại 'biến hình'

27/05/2015 22:27 GMT+7

(TNO) Samsung đang nỗ lực tìm cách biến chiếc smartphone thành máy tính xách tay và chạy 2 hệ điều hành khác nhau.

(TNO) Samsung đang nỗ lực tìm cách biến chiếc smartphone thành máy tính xách tay và chạy 2 hệ điều hành khác nhau.

Mô tả thiết bị chạy hai hệ điều hành của Samsung - Ảnh: Patently Mobile

Trang tin công nghệ The Verge (Mỹ) ngày 26.5 cho biết Samsung vừa nộp bằng sáng chế mẫu điện thoại có khả năng “biến hình”. Theo đó, thiết bị chạy trên nền tảng Android này có thể chuyển đổi sang hệ điều hành Windows khi được ghim vào đế (dock) có màn hình, bàn phím và bàn rê chuột (trackpad) như laptop.

Thật ra ý tưởng về một thiết bị chạy 2 hệ điều hành này không hoàn toàn mới và trong nhiều năm qua các nhà sản xuất công nghệ đã thử nghiệm nhiều dự án tương tự nhưng họ chưa từng tiết lộ ra ngoài.

Tất nhiên, Samsung cũng mới chỉ đăng ký bằng sáng chế, không ai đảm bảo rằng hãng sẽ sản xuất một thiết bị nào như vậy, theo The Verge.

Dù sao đi nữa, Samsung cũng đã mô tả khá kỹ về những hoạt động của sản phẩm này. Cốt lõi của thiết bị có thể là smartphone hoặc tablet và nó có thể chứa mọi thứ cần thiết để chạy cả 2 hệ điều hành Android lẫn Windows.

Dựa theo những miêu tả trong bản đăng ký sáng chế của Samsung, The Verge suy đoán để chuyển thành laptop, thiết bị mới, trong trường hợp là smartphone, có thể được kết nối với bàn phím, màn hình và nhiều khả năng trackpad sẽ bị loại bỏ vì smartphone đã có sẵn màn hình cảm ứng.

Samsung đề xuất thiết bị “biến hình” có thể hiển thị Android lẫn Windows khi được kết nối với màn hình hoặc nó có thể là thiết bị bổ trợ cho máy tính để bàn.

Trong bằng sáng chế của Samsung cũng ghi chú thêm ngoài Android và Windows thì thiết bị có thể sử dụng những hệ điều hành khác.

Tất nhiên việc tạo ra một sản phẩm có thể chạy tốt cả hai hệ điều hành là công việc không hề đơn giản, đặc biệt khi Samsung xuất thân là công ty sản xuất thiết bị di động. Tuy nhiên ý tưởng về một thiết bị đóng nhiều vai trò khác nhau thì cũng hợp lý và rõ ràng đây là những gì Samsung đang nghĩ đến, The Verge nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.