Samsung chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge

02/03/2015 03:04 GMT+7

(TNO) Một trong những dòng smartphone siêu phẩm được người dùng chờ đợi nhất tại sự kiện MWC 2015 tổ chức tại Tây Ban Nha, đã chính thức được Samsung công bố vào rạng sáng nay 2.3 (theo giờ VN). Đây cũng là dòng smartphone cao cấp mới nhất của Samsung trong năm 2015, là bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

(TNO) Một trong những dòng smartphone siêu phẩm được người dùng chờ đợi nhất tại sự kiện MWC 2015 tổ chức tại Tây Ban Nha, đã chính thức được Samsung công bố vào rạng sáng nay 2.3 (theo giờ VN). Đây cũng là dòng smartphone cao cấp mới nhất của Samsung trong năm 2015, là bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Bộ đôi Galaxy S6 Edge và Galaxy S6
Theo TheVerge, đúng như những thông tin rò rỉ trong thời gian vừa qua, thế hệ Galaxy S6 mới của Samsung có tới hai phiên bản khác nhau, bao gồm mẫu smartphone Galaxy S6 (dùng màn hình dạng phẳng) và mẫu Galaxy S6 Edge (dùng màn hình cong 2 bên mép để hiển thị nhiều thông tin hơn).

Một điểm thiết kế hoàn toàn mới của Samsung là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge dùng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối hoàn toàn cho nên pin máy không thể tháo rời được. Do đó, khay đặt SIM của Galaxy S6 Edge được đặt trên đỉnh máy, còn Galaxy S6 thì đặt bên hông máy. Samsung cho biết, bộ khung thép mà Samsung sử dụng trong bộ đôi Galaxy S6 tốt hơn 50% so với khung thép của các smartphone thông thường hiện nay trên thị trường.
Máy sở hữu thiết kế dạng vỏ nhôm nguyên khối sang trọng
Như thế, Galaxy S6 Edge cũng là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình cong 2 bên mép. Theo Samsung, để có thể tạo được màn hình cong, Samsung đã phải nung chảy lớp kính phủ bên ngoài ở nhiệt độ 800 độ C. Với thiết kế này, bộ đôi Galaxy S6 đã tạo nên một dáng vẻ bên ngoài hoàn toàn sang trọng hơn rất nhiều so với kiểu dáng thiết kế vỏ nhựa trước đây.

Ngoài ra, bộ đôi Galaxy S6 cũng sở hữu độ mỏng chỉ là 6,8 mm - tức mỏng hơn so với mẫu iPhone 6 với 6,9 mm. Máy sử dụng màn hình cảm ứng 5,1 inch và được đẩy lên thành độ phân giải đạt chuẩn 2K 2.560 x 1.440 pixel giúp máy hiển thị hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều (tấm nền hình vẫn dùng AMOLED). Màn hình của cả hai đều được bao phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 4. Tuy nhiên, điều khá đáng tiếc là khả năng chống nước và bụi không còn được hỗ trợ.

Về cấu hình, bộ đôi Galaxy S6 được trang bị bộ vi xử lý Exynos lõi 8 mới của Samsung được phát triển trên nền tảng 64-bit theo quy trình 14 nm mới nhất của Samsung, vi xử lý này có 4 nhân dùng tốc độ 2,1 GHz và 4 nhân dùng tốc độ 1,5 GHz, dùng bộ nhớ RAM 3 GB nhưng theo công nghệ LPDDR4 (nhanh hơn 80% so với thế hệ RAM DDR3), bộ nhớ trong 32/64/128 GB theo công nghệ truy xuất dữ liệu siêu nhanh UFS 2.0.
Bộ vi xử lý của Samsung phát triển theo công nghệ 14 nm cho hiệu suất xử lý tốt hơn và giúp kéo dài thời gian dùng pin
Do sử dụng thiết kế mỏng manh hơn, nên Galaxy S6 được trang bị thỏi pin có dung lượng là 2.550mAh, còn phiên bản Galaxy S6 Edge sở hữu thỏi pin có dung lượng 2.600mAh (thấp hơn 2.800 mAh so với Galaxy S5), nhưng bù lại máy lại được trang bị khả năng sạc pin không dây tương thích tốt với 2 chuẩn sạc là WPC và PMA. Đặc biệt, Samsung cho biết mẫu smartphone của họ cũng là mẫu máy được trang bị công nghệ sạc pin nhanh nhất thế giới hiện nay, khi chỉ với 10 phút máy có thể sạc pin để dùng tiếp được thêm 4 tiếng.
Song song đó, máy vẫn được trang bị các tính năng độc đáo của Galaxy S5 như: cảm biến vân tay để mở nhanh máy trên nút Home, cảm biến đo nhịp tim, chế độ chuyển về giao diện siêu tiết kiệm pin,...
Máy còn hỗ trợ thêm khả năng sạc pin siêu tốc với 10 phút sạc là có thể dùng tiếp 4 tiếng
Về camera, bộ đôi Galaxy S6 vẫn sử dụng cảm biến camera sau là 16 MP (thay vì 20 MP như tin đồn). Tuy nhiên, camera này có khả năng hỗ trợ chụp ảnh thông minh trong nhiều tình huống khác nhau, ống kính khẩu độ là f/1.9, hỗ trợ chống rung quang học, cân bằng trắng tự động, tính năng Real-time HDR. Trong khi đó, camera trước sẽ dùng cảm biến 5 MP với khẩu độ f/1.9 giúp chụp ảnh tự sướng tốt hơn và chụp được ảnh đẹp hơn dù trong điều kiện thiếu sáng.

Bộ đôi Galaxy S6 cũng được Samsung trang bị thêm hệ thống thanh toán Samsung Pay hoạt động chủ yếu thông qua giao thức NFC. Hiện tại, đã có khá nhiều đối tác lớn đã chấp nhận sử dụng hệ thống thanh toán này của Samsung.
Các đối tác tham gia vào hệ thống thanh toán từ xa Samsung Pay
Theo công bố của Samsung, bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge khi bán ra trường sẽ được cài sẵn phiên bản Android 5.0 mới nhất của Google và được Samsung tùy biến lại giao diện, máy sẽ có các màu sắc gồm: đen, trắng, vàng và xanh dương.
Dự kiến, vào ngày 10.4 tới, bộ đôi sản phẩm này sẽ được mở bán cùng lúc tại 20 thị trường khác nhau trên thế giới (trong đó có Việt Nam). Tuy nhiên, giá bán chi tiết của máy chưa được tiết lộ.
Theo Neowin khi trải nghiệm sản phẩm Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge tại MWC 2015, Samsung đã cài sẵn 3 ứng dụng độc quyền của Microsoft vào máy gồm: Skype, OneNote và OneDrive (3 ứng dụng này được chứa trong thư mục Microsoft Apps).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.