Phương châm tạo ra sản phẩm hoàn hảo của Apple

05/09/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Apple sẽ không tung một sản phẩm ra thị trường hoặc thêm một tính năng mới cho thiết bị của mình trừ khi nó thực sự nâng cao trải nghiệm một cách có ý nghĩa.

(TNO) Apple sẽ không tung một sản phẩm ra thị trường hoặc thêm một tính năng mới cho thiết bị của mình trừ khi nó thực sự nâng cao trải nghiệm một cách có ý nghĩa, theo Business Insider.

Apple xem xét rất kỹ việc trang bị các công nghệ có ảnh hưởng đến trải nghiệm cho người dùng hay không - Ảnh AFP
Một cựu nhân viên giấu tên của Apple đã chia sẻ một câu chuyện tóm tắt những gì mà Apple đang làm, và cách mà công ty Mỹ hướng đến trong quá trình phát triển sản phẩm. Nhân viên này cho biết phương châm của Apple chính là: “Trong bất kỳ sản phẩm nào mà bạn thực hiện, bạn phải chắc chắn rằng trải nghiệm của nó hấp dẫn hơn so với tính năng”.

Đây là lý do tại sao thử nghiệm luôn là yếu tố quyết định một công nghệ nào đó của Apple, chẳng hạn như sạc năng lượng mặt trời, khiến chúng không nhất thiết sẽ trở thành một sản phẩm cuối cùng. Theo báo cáo của The New York Times, Apple từng thử nghiệm với việc bổ sung khả năng sạc năng lượng mặt trời cho màn hình của Apple Watch để nó có thể hấp thụ năng lượng vào ban ngày.

Cựu nhân viên này cho biết, Apple đã tiến hành thử nghiệm thiết bị năng lượng mặt trời từ năm 2008, đó là khoảng thời gian công ty phát triển một chiếc iPod với công nghệ sạc năng lượng mặt trời vào bảng điều khiển ở mặt sau.

Nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy một Apple Watch, iPhone hoặc iPod chạy bằng năng lượng mặt trời, mà nếu đúng như lời của cựu nhân viên này tiết lộ thì lý do chính đáng của việc này chính là nó không mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất cho khách hàng.

“Nếu tôi có một chiếc iPod hỗ trợ sạc năng lượng mặt trời, tôi sẽ phải để nó ở bệ cửa sổ trong khoảng 5 giờ, hoặc để bản thân mình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi nghe nhạc, điều chẳng hợp lý chút nào cho trải nghiệm với một chiếc iPod”, người này nói thêm.

Điều này dường như cũng là trường hợp với NFC. Mặc dù hầu hết các đối thủ lớn nhất của iPhone đều đã hỗ trợ NFC trong nhiều năm, nhưng Apple đã không trang bị nó vào iPhone cho đến khi Apple Pay được phát hành.

Apple cũng đã thử nghiệm công nghệ chống thấm nước cho các thiết bị khác như iPod trong quá khứ. Tuy nhiên, tại thời điểm này thiết bị của Apple không phải “100%” chống thấm nước, do đó Apple đã không công bố chi tiết liên quan đến nó. Cựu nhân viên của Apple nói rằng nhóm nghiên cứu tại công ty thậm chí còn có thể nhấn chìm hoàn toàn một iPod Touch trong Gatorade khi nó đang phát một video.

“Nếu nó không thể chống thấm nước 100%, bạn không thể quảng cáo nó. Nhưng bạn có thể trang bị nó mà không cần nói với bất cứ ai, miễn là thiết bị đó tốt hơn, an toàn hơn và độ tin cậy cao hơn là được”, người này nói.

Nói chung, khi quyết định các công nghệ để kiểm tra và xin cấp bằng sáng chế, Apple cố gắng suy nghĩ về những gì được coi là công nghệ phổ biến trong khoảng 4 năm sau.

Sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng, Apple giống như nhiều công ty công nghệ cao khác chính là thường xuyên kiểm tra các loại khác nhau của công nghệ, nhưng có thể nó không bao giờ xuất hiện trong một sản phẩm cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.