Phablet sẽ vượt mặt tablet

29/01/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Theo phân tích của hãng nghiên cứu thị trường IDC, năm 2015 doanh số bán ra của dòng máy phablet sẽ vượt mặt tablet.

(TNO) Theo phân tích của hãng nghiên cứu thị trường IDC, năm 2015 doanh số bán ra của dòng máy phablet sẽ vượt mặt tablet.

iPhone 6 Plus được xem là mẫu phablet mới của Apple - Ảnh: AFP
Năm ngoái, số lượng phablet tiêu thụ trên toàn thế giới là 175 triệu chiếc (tăng 210% so với năm trước đó), nắm giữ khoảng 14% thị phần người dùng smartphone toàn cầu.

Điểm thu hút của phablet chính là kích thước màn hình vừa phải, có thể dễ dàng mang theo bên người, đồng thời giúp người dùng thoải mái trong việc trải nghiệm những nội dung số như: xem video, hình ảnh, chơi game, lướt web, đọc báo...

Theo hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research, đến năm 2019 thị phần người dùng phablet sẽ chiếm khoảng 20% tổng thị phần người dùng thiết bị di động (smartphone, tablet, phablet, trừ laptop) toàn cầu.

Phablet là dòng máy lai giữa smartphone và tablet, kích thước màn hình từ 5,5 - 6,9 inch. iPhone 6 Plus của Apple cũng được xem là một chiếc phablet với màn hình 5,5 inch. Điều này cho thấy, "nhà táo" cũng rất quan tâm đến phân khúc người dùng mới mẻ này.
 
Trên thị trường phablet hiện nay, Samsung là nhà sản xuất có số lượng máy bán ra cao nhất, chiếm 53% thị phần các thiết bị dùng màn hình trên 5,5 inch, theo công ty nghiên cứu Canalys.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.