Pastebin không còn là thiên đường an toàn cho tin tặc

03/04/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Ông chủ của dịch vụ Pastebin.com cho biết sẽ thuê thêm nhân viên để kiểm soát những "thông tin nhạy cảm" được đăng tải tại đây.

(TNO) Ông chủ của dịch vụ Pastebin.com cho biết sẽ thuê thêm nhân viên để kiểm soát những "thông tin nhạy cảm" được đăng tải tại đây.

Theo BBC, mạng Pastebin là nơi mà nhóm Anonymous và giới tin tặc thường xuyên sử dụng để đăng tải cũng như khoe chiến tích.

Dạo gần đây, các nhóm tin tặc như Anonymous, LuzlSec hay Antisec đã đăng tải trên Pastebin nhiều dữ liệu hết sức nhạy cảm, từ thông tin tài khoản cho đến nội dung, mã nguồn của nhiều tổ chức, cá nhân là nạn nhân của các cuộc tấn công bảo mật như công ty bảo mật Panda Labs, công ty phân tích tình báo tư nhân Stratfor hay website ảnh khiêu dâm Youporn.

Jeroen Vader, 28 tuổi, người Hà Lan và hiện sở hữu Pastebin từ đầu năm 2010, nói với BBC rằng dịch vụ của anh sẽ sớm tuyển thêm nhân viên để giám sát nhiều hơn nữa các nội dung có trên website.

Theo Vader, Pastebin đã yêu cầu các thành viên không được chia sẻ, đăng tải các danh sách tài khoản, mật khẩu, địa chỉ email cũng như các nội dung mang tính chất nhạy cảm khác.

Vader cũng hy vọng rằng việc này (thuê thêm nhân viên - PV) sẽ tăng tốc độ phát hiện các nội dung nhạy cảm và qua đó có thể ngay lập tức loại bỏ chúng.

Quay trở lại với các nhóm tin tặc, Vader cũng khẳng định Pastebin là "đích ngắm" của hàng loạt cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDos) cũng như các tin tặc chưa xác định được danh tính khác trong thời gian gần đây.

An Huy

>> Anonymous tấn công trang chủ Panda Security
>> Bị bán đứng, nhóm tin tặc Lulzsec sa lưới
>> Thông tin gây sốc mới từ WikiLeaks
>> Bắt 25 nghi can Anonymous, Interpol bị tấn công
>> WikiLeaks công bố 5,5 triệu email “lật mặt” Stratfor
>> Anonymous trộm dữ liệu công ty an ninh Mỹ
>> Giới chức NATO, Anh, Mỹ bị lộ thông tin
>> Không có dấu hiệu Anonymous đánh sập internet
>> Dư âm sự phản bội của thủ lĩnh Sabu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.