Nokia rút khỏi thị trường Nhật Bản

03/07/2011 14:30 GMT+7

(TNO) Sau khi đóng cửa các cửa hàng bán hàng trực tuyến tại thị trường Mỹ và Anh, nhà sản xuất điện thoại Nokia đang chuẩn bị rút lui hoàn toàn khỏi thị trường Nhật Bản vào tháng 8 tới.

Theo Reuters, thông tin trên đã được đăng tải trên tờ Nikkei (Nhật Bản). Nokia sẽ rút dòng điện thoại siêu sang Vertu khỏi thị trường Nhật Bản, vốn đang được bán tại Shibuya (Tokyo) và Ginza.

Được biết, vào cuối năm 2008, Nokia - nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới đã tuyên bố rút chân khỏi thị trường Nhật Bản nhưng vẫn duy trì thương hiệu xa xỉ Vertu.

Tuy nhiên, suốt thời gian đó cho đến nay doanh số bán hàng của dòng sản phẩm siêu sang này không được như mong muốn, nhất là trong cuộc khủng hoảng kinh tế thời gian gần đây.

Giá bán của dòng điện thoại siêu sang Vertu hiện ở mức từ 7.000 đến 250.000 USD/cái.

Đối với những khách hàng đang sử dụng sản phẩm Vertu của Nokia thông qua nhà mạng NTT DoCoMo sẽ không còn được hỗ trợ dịch vụ hợp đồng.

Ngoài ra, Nokia cũng sẽ đặt một văn phòng tại Tokyo cho đến hết năm nay để giải quyết những vấn đề thắc mắc của khách hàng và có thể bù lại tiền cho người dùng theo đúng thời gian mà họ còn trong hợp đồng.

Khang Huy - Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.