Nokia muốn thâu tóm Alcatel-Lucent

14/04/2015 16:28 GMT+7

(TNO) Hãng công nghệ Phần Lan Nokia hôm nay (14.4) công bố đã đạt được bước tiến trong các cuộc đàm phán để mua lại công ty thiết bị viễn thông Pháp Alcatel-Lucent, theo AFP.

(TNO) Hãng công nghệ Phần Lan Nokia hôm nay (14.4) công bố đã đạt được bước tiến trong các cuộc đàm phán để mua lại công ty thiết bị viễn thông Pháp Alcatel-Lucent, theo AFP.

Nokia chờ đợi thương vụ sáp nhập Alcatel-Lucent sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cho hãng - Ảnh: AFP
Nokia và Alcatel-Lucent xác nhận rằng họ đã có bước tiến trong các cuộc thảo luận hướng đến việc sáp nhập hoàn toàn. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có gì chắc chắn trong giai đoạn này, thông cáo của Nokia cho biết.
Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau các báo cáo nói rằng Nokia đang đàm phán để mua lại hạ tầng mạng không dây của Alcatel-Lucent.
Thương vụ trên được cho là sẽ giúp Nokia tăng đáng kể thị phần của mình. Đơn vị hạ tầng mạng không dây của Alcatel-Lucent riêng mình nó đã chiếm 36% tổng doanh thu của công ty này hồi năm 2014, theo Bloomberg.
Việc sáp nhập nếu thành công sẽ giúp Nokia thúc đẩy hoạt động kinh doanh hạ tầng di động trước đối thủ Ericsson của Thụy Điển, thu lợi từ Alcatel với tư cách là nhà cung cấp hàng đầu mạng di động 4G và LTE, cũng như các dịch vụ liên quan khác.
Tuy nhiên, thông tin "nóng hổi" trên không mấy được chào đón tại thị trường Phần Lan khi ở Helsinki, cổ phiếu Nokia vẫn giảm 6,32% một giờ sau tuyên bố được đưa ra. Trong khi đó tại Paris, cổ phiếu của Alcatel-Lucent lại tăng vọt 12,14%.
Được biết, hãng công nghệ Phần Lan là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới trong hơn một thập niên, cho đến khi vị trí này bị phế truất bởi Samsung của Hàn Quốc hồi năm 2012.
Trong năm 2014, Nokia đã bán bộ phận máy tính bảng và điện thoại di động cho "gã khổng lồ" phần mềm của Mỹ Microsoft với giá 7,2 tỉ USD.
Hiện Nokia có 55.000 nhân viên trên toàn thế giới, trong khi Alcatel-Lucent có gần 53.000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.