Nintendo giảm giá Wii

05/05/2011 16:12 GMT+7

(TNO) Nintendo tiếp tục giảm giá máy chơi game Wii kèm theo phụ kiện hấp dẫn nhằm giữ thị phần trước khi tung ra Wii phiên bản mới vào năm sau.

Bắt đầu từ ngày 15.5 tới, máy chơi game Wii sẽ được giảm thêm 50 USD xuống còn 150 USD. Đây là lần giảm thứ hai kể từ khi Nintendo tung ra thiết bị chơi game cực hot này vào năm 2006 với giá 250 USD.

Cùng với bộ máy Wii, khách hàng sẽ được tặng thêm game Mario Kart Wii và phụ kiện Wii Wheel, thay cho các game Wii Sports và Wii Sports Resort như trước đây.

 
Wii đã làm thay đổi khái niệm chơi game truyền thống - Ảnh: Nintendo

Đây là động thái mới nhất của Nintendo nhằm giữ thị phần trước sự cạnh tranh của các đối thủ đáng gờm PlayStation 3 (Sony) và Xbox 360 (Microsoft).

Hồi tháng 4 vừa qua, Nintendo từng thông báo sẽ tung ra dòng máy Wii mới vào năm 2012, sau khi nói họ sẽ giới thiệu mẫu máy này tại Hội chợ triển lãm giải trí điện tử tại Los Angeles vào ngày 7 - 9.6 tới đây. Nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Wii 2 sẽ hiển thị hình ảnh HD, ổ đĩa quang chạy 25 GB (có thể là Blu-ray) và bộ điều khiển mới với màn hình chạm.

Bên cạnh đó, đại gia Nhật Bản trong lĩnh vực game cho hay sẽ tung ra một bộ sưu tập game với giá chỉ 20 USD. Theo đó, các game nằm trong danh mục này gồm "The Legend of Zelda: Twilight Princess," "Animal Crossing: City Folk," "Mario Super Sluggers và Wii Sports."

Máy chơi game Wii đã tái định hình lại thị trường game cũng như tạo ra một cách chơi game hoàn toàn mới khi được chào hàng cách đây gần 5 năm. Kể từ đó, Nintendo đã bán được hơn 86 triệu máy Wii trên toàn thế giới, trong đó khoảng 35 triệu máy là tại thị trường Mỹ.

Phi Yến
(Theo Smash.com, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.