Những trình duyệt web sáng giá cho Android

05/05/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình trình duyệt web tốt nhất trong vô vàn trình duyệt có sẵn cho thiết bị Android. Dưới đây là một số trình duyệt sáng giá mà bạn có thể xem qua để quyết định lựa chọn phiên bản phù hợp nhất.

(TNO) Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình trình duyệt web tốt nhất trong vô vàn trình duyệt có sẵn cho thiết bị Android. Dưới đây là một số trình duyệt sáng giá mà bạn có thể xem qua để quyết định lựa chọn phiên bản phù hợp nhất.

Chrome

Là một người dùng Android, bạn nên thử qua Chrome, thường được cài sẵn trên điện thoại. Chrome cho Android là một phần mở rộng mạnh mẽ của trình duyệt Chrome dành cho Windows và OS X, trong đó đáng chú ý là khả năng đồng bộ hóa các tab trình duyệt trên các thiết bị khác nhau. Nếu chạy Android 5.0 trở lên, Chrome cho Android cũng có thể chia các tab của nó ra cửa sổ riêng biệt để làm việc giống như ứng dụng riêng trong giao diện chuyển đổi ứng dụng.
Chrome là trình duyệt phổ biến nhất trên các thiết bị Android
Nó cũng cung cấp khả năng điều hướng trang web, kết hợp các trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động. Không chỉ có vậy, bạn có thể sử dụng chế độ ẩn danh để duyệt các trang web không muốn bị theo dõi hoặc lưu trữ thông tin đăng nhập.

Chrome beta

Cũng giống như phiên bản Chrome dành cho PC, Google cung cấp một phiên bản đặc biệt của trình duyệt Chrome với nhãn beta, cho phép bạn kiểm tra các tính năng mới trên trình duyệt, nhưng có thể đối diện với những lỗ hổng và không được tối ưu hóa.

Về cơ bản, Chrome beta luôn đảm bảo mang đến cho bạn những điều mới nhất từ Google. Nếu không lo lắng đến độ ổn định làm phiền khi sử dụng, Chrome beta sẽ là sự bổ sung sáng giá cho thiết bị Android của bạn.

Opera cho Android

Phiên bản trình duyệt Opera tự hào mang đến khả năng duyệt web nhanh chóng, gọn nhẹ và an toàn như những tuyên bố của công ty. Tuy nhiên, phiên bản Opera dành cho Android có một số thay đổi do ảnh hưởng của thiết kế cấu hình phần cứng.
Opera có khả năng nén dữ liệu tải trang, giúp tiết kiệm băng thông khi duyệt web
Giống như nhiều trình duyệt di động khác, Opera tập trung vào việc sử dụng trình duyệt web di động như là một phần mở rộng của phiên bản Opera trên PC. Điều đó có nghĩa, bạn có thể đồng bộ bookmark và Speed Dial của trang web mà bạn thường xuyên truy cập, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các chế độ Opera Private Mode và Off-Road để duyệt web kín đáo với dữ liệu tiêu thụ càng ít càng tốt. Trải nghiệm duyệt web của Opera thường được đánh giá nhanh nhất trên tất cả các nền tảng, và Android cũng không phải là ngoại lệ.

Opera Mini

Opera cũng phát hành một phiên bản trình duyệt đặc biệt, hứa hẹn mang đến khả năng nén 90% dữ liệu để giúp trải nghiệm duyệt web được nhanh nhất có thể, bằng cách vô hiệu hóa hình ảnh và khả năng tự động phát video.

Nhìn về giao diện, Opera Mini dường như không có gì khác so với Opera. Nó sẽ chỉ thể hiện sự khác biệt nếu bạn cố gắng truy cập vào một trang web có nhiều hình ảnh như Facebook hoặc Tumblr. Lúc này, các hình ảnh hiển thị thường mờ hơn khi so sánh với các trình duyệt khác, nhưng điều này lại giúp bạn tiết kiệm được băng thông dữ liệu di động của mình.

Firefox

Được phát triển dựa trên nền tảng nguồn mở, trình duyệt Firefox mang đến cho người dùng tất cả mọi thứ được xem là tinh khiết nhất, và Firefox cho Android cung cấp những trải nghiệm di động độc đáo riêng.
Trình duyệt mã nguồn mở Firefox trên Android mang đến những trải nghiệm độc đáo
Các tính năng mà Mozilla mang lại cho phiên bản di động của Firefox là khá chuẩn, bao gồm tính năng bảo mật giúp bạn tránh bị theo dõi, đồng bộ hóa với phiên bản Firefox trên desktop và bảng điều khiển tùy biến được đánh giá cao. Firefox cũng được phát triển để tập trung vào các thao tác swiping dựa trên cử chỉ, và giao diện đơn giản để làm việc tốt trên tablet hoặc smartphone.

Dolphin

So với các trình duyệt di động khác, trình duyệt Dolphin không thiếu những tính năng duyệt web để nó trở nên đặc biệt, bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói, điều khiển dựa trên cử chỉ để truy cập vào các web bạn thường xuyên ghé thăm và cài đặt add-on từ bên thứ ba.

Dolphin là một trong những trình duyệt sử dụng những chủ đề giao diện riêng, cho phép người sử dụng lựa chọn hoàn toàn miễn phí. Nếu cần đồng bộ với desktop, nhưng không phải là người ưa chuộng những tên tuổi trình duyệt lớn thì Dolphin là một lựa chọn tốt cho bạn.

Ghostery

Nếu lo lắng đến vấn đề theo dõi cookie, thì trình duyệt Ghostery là một lựa chọn sáng giá để bạn tránh quảng cáo di động làm phiền khi duyệt web.

Là một phần mở rộng của trình duyệt Ghostery dành cho PC, trình duyệt Ghostery trên Android có khả năng phát hiện chính xác những gì mà trang web đang thực hiện để theo dõi bạn, từ đó cung cấp cho bạn các công cụ để đối phó với điều đó.
Ghostery giúp bạn tránh những quảng cáo di động hiện ra trong quá trình duyệt web
Ngoài ra, Ghostery trang bị công cụ giúp tìm kiếm tracker miễn phí như Duck Duck Go, làm cho nó vô cùng đơn giản để mang đến những trải nghiệm duyệt web giống như trên PC.

Link Bubble

Đây là trình duyệt không xem trọng về tốc độ duyệt web nhanh hay tiết kiệm băng thông, bởi nó luôn có một độ trễ khi bạn bấm một liên kết và nhận nội dung mà mình muốn. Khi bạn chạm vào một liên kết đến điều gì đó mà bạn muốn đọc, trình duyệt sẽ tải nội dung ở chế độ nền và tạo ra một bong bóng cho trang web.

Trong quá trình tải nền, bạn có thể tiếp tục làm những gì mà bạn đang làm và kiểm tra bong bóng chứa trang web đã duyệt khi nó tải xong nội dung. Đó là một trải nghiệm duyệt web thông minh, đặc biệt hữu ích nếu bạn không quan tâm lắm về thời gian tải trang ngay lập tức, trong khi bạn sẽ phải thích ứng với cách làm việc mới khi duyệt web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.