Những tính năng Samsung Galaxy Note 5 'ăn đứt' iPhone 6 Plus

28/08/2015 09:16 GMT+7

(TNO) Thực tế Galaxy Note 5 của Samsung có thể làm được nhiều điều mà chiếc iPhone 6 Plus của Apple phải “chào thua”, theo TechInsider.

(TNO) Thực tế Galaxy Note 5 của Samsung có thể làm được nhiều điều mà chiếc iPhone 6 Plus của Apple phải “chào thua”, theo TechInsider.

So với iPhone 6 Plus, bộ đôi Galaxy mới của Samsung có nhiều tính năng hữu dụng hơn
Theo dõi nhịp tim

Với Galaxy Note 5, bạn có thể tận dụng sức mạnh của phần mềm S Health để giám sát sức khỏe của mình dựa trên những thông tin nhịp tim.

Viết ghi chú và ký vào PDF

Điều này chỉ áp dụng cho Galaxy Note 5 vì nó có bút stylus được đi kèm gọi là S-Pen. Cây bút trên Galaxy Note 5 cho phép bạn làm một số điều khá hấp dẫn.
S-Pen chính là một trong những vũ khí lợi hại nhất có trên Galaxy Note 5
Ví dụ, bạn có thể kéo S-Pen ra và bắt đầu ghi chép mà không cần mở khóa điện thoại, hoặc bạn có thể nhanh chóng viết ghi chú vào một tập tin PDF và gửi nó đi. Bạn thậm chí có thể viết văn bản hoặc email thay vì gõ bàn phím trên màn hình.

Trình chiếu video trực tiếp lên YouTube

Samsung giới thiệu một tính năng Live streaming tích hợp sẵn trong ứng dụng camera của hãng, cho phép người sử dụng stream video chất lượng 1.080 p từ tài khoản YouTube của mình.
Live streaming cho phép biến bộ đôi Galaxy mới thành một máy truyền hình trực tiếp trên YouTube
Cách duy nhất bạn có thể stream video trực tiếp từ iPhone là thông qua ứng dụng của bên thứ ba, hầu hết chỉ cho phép ghi hình ở chế độ portrait (dọc) và không hỗ trợ truyền ở chất lượng cao.

Chụp ảnh màn hình toàn bộ một trang web

Galaxy Note 5 có thể cho phép bạn chụp nhiều ảnh màn hình và nhóm chúng lại thành ảnh duy nhất thông qua tính năng gọi là Scroll Capture. Đây là điều khá hấp dẫn vì nó sẽ giúp bạn có thể chụp toàn bộ một trang web với các thông tin hữu ích, thậm chí cả bản đồ điều hướng Google Maps đề phòng trường hợp máy không có kết nối với mạng internet.
Scroll Capture sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chụp ảnh nội dung trên màn hình
iPhone cũng có thể chụp màn hình, nhưng nó chỉ hỗ trợ chụp từng hình ảnh một.

Thanh toán di động mọi nơi

Galaxy Note 5 của Samsung sẽ làm việc với tính năng Samsung Pay khi nó chính thức hoạt động vào ngày 28.9 tới đây. Nó sử dụng công nghệ Magnetic Secure Transmission, công nghệ mà hầu hết các đầu đọc thẻ tín dụng sử dụng để quét thẻ. Theo lý thuyết, điều đó có nghĩa Samsung Pay sẽ hoạt động ở khắp mọi nơi.
So với Apple Pay, Samsung Pay là dịch vụ thanh toán di động tốt hơn
Trong khi đó Apple Pay chỉ hoạt động trên các thiết bị đầu cuối mới tích hợp công nghệ Near-Field Communication (NFC), và công ty không có những chương trình khuyến khích các doanh nghiệp nâng cấp đầu đọc thẻ tín dụng nếu họ vẫn đang sử dụng thiết bị cũ.

Sạc không dây với bất kỳ pad sạc không dây tiêu chuẩn

Samsung đã tích hợp công nghệ không dây Galaxy Note 5 theo chuẩn PMA và WPC được sử dụng phổ biến hiện nay trên các pad sạc phụ kiện của bên thứ ba. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng bất kỳ pad sạc không dây nào hỗ trợ chuẩn này để tiến hành sạc pin cho Galaxy Note 5.

Màn hình hiển thị sắc nét hơn

Màn hình iPhone 6 Plus có độ phân giải 1.080 p khá sắc nét, nhưng bộ đôi Galaxy Note 5 và S6 Edge+ có màn hình sắc nét hơn nữa. Nhiều người cho rằng độ phân giải cao không thể hiện quá rõ rệt trên một màn hình smartphone có kích thước tương đối nhỏ so với TV, nhưng thực sự là màn hình smartphone của Samsung rất tuyệt vời.
Galaxy Note 5 được đánh giá là smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay
Màn hình của Galaxy Note 5 cũng có màu sắc và độ tương phản đáng kinh ngạc, khiến cho việc nhìn vào bất cứ điều gì trên điện thoại cũng trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Nhận thông báo và di chuyển tập tin với máy Mac và PC

Một tính năng có trên Galaxy Note 5 của Samsung có tên gọi SideSync sẽ cho phép bạn nhận các thông báo và thực hiện di chuyển các tập tin đến và đi từ smartphone đến một máy Mac và PC Windows.
SideSync rất tiện dụng để di chuyển tập tin giữa smartphone mới của Samsung với Mac và PC Windows
iPhone cũng làm được những công việc này, nhưng nó chỉ hoạt động trên máy tính Mac.
Tại thị trường Việt Nam, Samsung Galaxy Note 5 sẽ chính thức được mở bán vào ngày 29.8 tới với hai màu là đen và vàng ánh kim, máy sẽ được cài sẵn nền tảng Android 5.1 và có giá bán lẻ là 17,99 triệu đồng (bản 32 GB).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.