Những siêu phẩm smartwatch ở IFA

07/09/2014 03:00 GMT+7

Nhiều mẫu đồng hồ thông minh “hàng khủng” đã xuất hiện tại triển lãm IFA đang diễn ra từ ngày 5 - 10.9.

Trong khi nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ tung ra mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) vào ngày 9.9 sắp tới thì Sony, Samsung, LG và Asus đã đưa các siêu phẩm smartwatch của mình đến IFA.

Samsung Gear S

Sau hàng loạt mẫu như Gear, Gear 2, Gear Neo và Gear Fit, Samsung đã giới thiệu mẫu Gear S với một thay đổi nổi bật là tích hợp thêm khe cắm micro-sim để kết nối 3G và thực hiện cuộc gọi. Gear S còn có kết nối wifi, hệ thống định vị toàn cầu (GPS), chạy chip lõi kép 1.0 GHz, RAM 1 GB và có bộ nhớ trong 4 GB.

 
Samsung Gear S có màn hình rộng 2 inch - Ảnh: Mashable

Vì thế, Gear S dường như là một chiếc điện thoại di động thông minh (smartphone) đeo trên tay với màn hình rộng 2 inch có thể tùy biến thành các giao diện mô phỏng đồng hồ. Tuy nhiên, Samsung Gear S vẫn chỉ chạy trên hệ điều hành Tizen, được phát triển bởi Samsung và Intel cùng một số đối tác khác, chứ chưa sử dụng Android Wear.

Asus ZenWatch

Nối tiếp những thành công từ dòng smartphone ZenPhone, Asus tung ra mẫu ZenWatch với thiết kế thời trang dây da. Mẫu smartwatch này sở hữu màn hình rộng 1,63 inch, tương đương Samsung Gear, cho phép tùy biến thay đổi giao diện đồng hồ 100 phiên bản khác nhau để người dùng tha hồ sáng tạo theo ý thích.

 
Asus ZenWatch - Ảnh: Mai Triều Nguyên

Nó được tích hợp chip 1.2 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB cùng các kết nối bluetooth 4.0. Đặc biệt, ZenWatch chạy trên hệ điều hành Android Wear và tương thích với các mẫu smartphone chạy Android 4.3 trở lên.

Sony SmartWatch 3 SWR50

Mặc dù chưa đạt thành công đáng kể với 2 dòng SmartWatch 1 và 2, nhưng Sony vẫn không rút lui khỏi dòng sản phẩm này, mà tiếp tục tung ra mẫu SmartWatch 3 SWR50 chạy hệ điều hành Android Wear, có màn hình rộng 1,6 inch, cho phép kết nối bluetooth, NFC, dùng chip 1,2 GHz. SWR50 còn hỗ trợ cảm biến: gia tốc, ánh sáng, con quay hồi chuyển, gia tốc, GPS.

 
Sony SmartWatch 3 SWR50 - Ảnh: Sony

Tuy nhiên, dù có nhiều nâng cấp đáng kể về tính năng và công nghệ, nhưng kiểu dáng lại không có sự cải thiện đáng kể nào.

LG G Watch R

LG cũng góp mặt với mẫu G Watch R có thiết kế cực kỳ ấn tượng, theo phong cách đồng hồ thể thao, trẻ trung, năng động. Điểm nổi bật khác phải kể đến của dòng smartwatch này là dù màn hình chỉ rộng 1,3 inch nhưng có thiết kế màn hình tròn độc đáo, cho phép tùy biến nhiều chọn lựa giao diện đồng hồ theo ý thích người dùng.

 
LG G Watch R có thiết kế ấn tượng - Ảnh: TL

G Watch R cũng sử dụng chip 1,2 GHz, RAM 512 Mb và bộ nhớ trong 4 GB. Giống các sản phẩm của Sony và Asus, G Watch R chạy trên nền hệ điều hành Android, có kết nối bluetooth và hỗ trợ cảm biến: con quay hồi chuyển, Barometer, PPR.

Ra đời từ thập niên 1920, triển lãm IFA ở Berlin, Đức, được xem là triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới. Từ năm 1924 - 1939, IFA được tổ chức hằng năm rồi phải ngưng vì Thế chiến 2. Đến năm 1950, nó được tổ chức trở lại nhưng diễn ra 2 năm 1 lần. Chỉ từ năm 2005 đến nay, IFA mới được tổ chức thường niên.

Sẽ bùng nổ

Từ Berlin, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên Luxury Mobile, trong lúc tham dự IFA đã nhận xét với Thanh Niên về thị trường smartwatch. Theo ông Nguyên, hiện tại hầu hết người dùng chỉ mới hào hứng tham khảo các mẫu smartwatch, nhưng mọi ngành hàng và sản phẩm mới đều phải trải qua giai đoạn sơ khai. Ông hy vọng sắp tới smartwatch sẽ có nhiều ứng dụng hơn và số lượng sản phẩm cũng đa dạng hơn, giá thành giảm xuống để khách hàng dễ dàng tiếp cận. Khi đó, dòng sản phẩm này sẽ trở nên phổ biến hơn.

Hoàng Đình

>> Đồng hồ thông minh Moto 360 'lên kệ
>> Asus công bố mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên
>> LG công bố đồng hồ thông minh mặt tròn
>> Qualcomm tính làm chipset riêng cho đồng hồ thông minh
>> Samsung dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.