Những mục tiêu của Sqeeqee nhằm khám phá ra rằng 'Kiếm lợi nhuận qua mạng xã hội' là thật sự có thể

01/04/2015 09:00 GMT+7

Đối thủ cạnh tranh mới nhất trong thị phần truyền thông xã hội, Sqeeqee , nhận mình là một trang 'mạng xã hội tạo ra lợi nhuận' và là 'loại hình kiếm tiền qua mạng truyền thông xã hội đầu tiên'.

Đối thủ cạnh tranh mới nhất trong thị phần truyền thông xã hội, Sqeeqee, nhận mình là một trang “mạng xã hội tạo ra lợi nhuận” và là “loại hình kiếm tiền qua mạng truyền thông xã hội đầu tiên”.

Người dùng có thể thực hiện tất cả mọi thứ trên Sqeeqee giống như họ có thể làm trên Facebook, Twitter, YouTube,  Pinterest và eBay, cũng như bắt đầu các nền tảng huy động vốn cộng đồng và quyên tiền cho tổ chức từ thiện của riêng mình.
Sqeeqee cũng cung cấp một công cụ tìm kiếm và dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí, không giới hạn.

Người dùng gần như có thể kiếm được tiền bằng hình thức Sqeeqee Bucks ($Q Bucks) với mỗi cú nhấp chuột và đăng bài viết (khi $Q Bucks đạt đến 100 USD, Sqeeqee sẽ gửi tiền trực tiếp vào tài khoản PayPal của người sử dụng), và các mạng xã hội mới cũng sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng-những người đem đến các nhà quảng cáo hoặc có đủ lượng người truy cập vào các trang của họ.

Vậy ai đang cạnh tranh với Sqeeqee? Đó là tsū và Bubblews, là các trang mạng xã hội trả tiền cho người dùng với việc sáng tạo nội dung và chia sẻ.

Bubblews có vẻ là mang những yếu tố để trở thành một tiêu điểm đáng chú ý, càng nhiều người dùng đăng bài viết và càng nhiều người chia sẻ các bài viết của họ, họ sẽ kiếm được tiền càng nhanh. Tsū là một nền tảng mời kết bạn nhưng hứa hẹn sẽ chi trả cho người dùng một phần từ doanh thu quảng cáo có sẵn, có thể được thực hiện với số lượng nội dung họ chia sẻ.
Mặt khác, Ello - một nền tảng truyền thông xã hội chỉ để kết bạn đã tạo ra một bước đi quan trọng bằng một hiệp ước được ký kết bởi các nhà sáng lập rằng họ sẽ không bao giờ chấp nhận tiền quảng cáo.
Với Facebook đang phát triển nhiều cách cho người sử dụng để thúc đẩy việc kinh doanh của họ, dùng thương hiệu để quảng cáo và người mới tham gia đem lại tiền cho người sử dụng. Vậy tương lai của truyền thông xã hội thực sự sẽ như thế nào?
Bryan DeSena, Giám đốc Kinh doanh và Quan hệ khách hàng cho mảng truyền thông xã hội ở Saatchi & Saatchi tại Los Angeles, chia sẻ với SocialTimes rằng:
Facebook đã thay đổi cả ngành công nghiệp vì nó đã cung cấp cho các nhà quảng cáo một cơ hội hướng đến người dùng mục tiêu dựa trên việc tự thể hiện sở thích. Điều duy nhất tôi có thể tin tưởng về một người dùng trên nền tảng thương mại là họ muốn được trả tiền nhưng điều đó không cho tôi biết nhiều về thói quen mua sắm của họ. Cũng giống như cuộc sống ngoại tuyến của chúng ta, mọi người sẽ tìm nhiều cách kiếm tiền khác nhau và những nhà quảng cáo thông minh sẽ biết làm thế nào để tiếp cận đúng đối tượng khán giả.
Khi được hỏi là có thể có hay không khái niệm “social networthing”, Michael Hussey, Giám đốc Điều hành StatSocial, nhà cung cấp công cụ phân tích mạng xã hội, nói với SocialTimes rằng: ông tin rằng đó là một quan điểm tốt đẹp.
Dường như không có một mối liên hệ cơ bản về lý do tại sao mọi người lại sử dụng các trang mạng xã hội. Giám đốc Điều hành của Bubblews (Arvind Dixit) nói: “Con người không phải là sản phẩm, con người là sức mạnh”. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã sai. Con người và cuộc sống họ chia sẻ với các liên kết của họ thực sự là sản phẩm. Sức mạnh là nền tảng có thể thực hiện được tất cả.
Facebook và Twitter đã thành công trong việc bán quảng cáo vì đó là những công cụ truyền thông vô cùng mạnh mẽ mà mọi người muốn sử dụng - không phải là điều ngược lại. Lý do chủ yếu mọi người sử dụng các trang mạng này là không phải để kiếm tiền - nó làm cho cuộc sống của họ trở nên thú vị và hiệu quả hơn.
Và ngay cả khi Facebook và Twitter chấp nhận mô hình chia sẻ doanh thu, chỉ có một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ là có khả năng thu hút một lượng khán giả đủ lớn để làm ra một số tiền có ý nghĩa. Nó cũng đủ khó khăn để những người nổi tiếng và các nhà báo kiếm tiền từ lượng khán giả xã hội rộng lớn trên các trang mạng xã hội đang tồn tại và phổ biến, nơi mà hiệu ứng mạng đã được xây dựng trong một lượng lớn khán giả đang tồn tại. Vì vậy đừng bận tâm đến người bình thường đang cố gắng thêm vào vài đồng để xây dựng một mạng lưới trên một trang mạng xã hội gần như vô danh.
Theo một báo cáo mới đây từ công ty cung cấp công cụ phân tích mạng xã hội, Ninja Metrics, đã phân tích hơn 365 triệu người chơi game ở 250 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và phát hiện ra rằng giá trị xã hội thực sự của người dùng không được tìm thấy trong hoạt động mạng xã hội, nhưng lại được tìm thấy trong các kết nối xã hội của họ.
Dimitri Williams ở Đại học Southern California giải thích thêm: Báo cáo này khẳng định những gì mọi người đang nghi ngờ, nhưng chưa bao giờ được chứng minh bởi các số liệu cứng. Thời kỳ marketing giữa những người tiêu dùng với nhau là ở đây… Các kết nối xã hội chuyển thành các giá trị tiền tệ.
Trong một video trên YouTube, nhà lãnh đạo bằng suy nghĩ trong thời đại kỹ thuật số Gary Vaynerchuk chỉ ra rằng ông không bao giờ chấp nhận một cuộc phỏng vấn truyền thông, bất kể lớn hay nhỏ như thế nào, bởi vì, như ông nói: 1 lớn hơn 0. Không bao giờ coi thường hoặc đánh giá thấp sức mạnh của một người dùng cá nhân vì đơn giản bạn không bao giờ biết ai đang xem, ai đang đọc. Trong thế giới kỹ thuật số của chúng ta, giá trị của một người sử dụng dường như không nằm ở nền tảng họ chọn mà là chính bản thân họ. Độc giả: Có thể bạn muốn thử trải nghiệm một nền tảng như Squeeqee? Tại sao hoặc Tại sao không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.