Những mẫu smartphone nổi bật nhất 2014

22/12/2014 05:08 GMT+7

(TNO) Năm 2014 được xem là năm bùng nổ của các dòng smartphone, trong đó mỗi nhà sản xuất đều có những sản phẩm chủ lực mang thương hiệu của mình với những tính năng độc đáo khác nhau. Dưới đây là một số dòng smartphone nổi bật nhất trong năm 2014.

(TNO) Năm 2014 được xem là năm bùng nổ của các dòng smartphone, trong đó mỗi nhà sản xuất đều có những sản phẩm chủ lực mang thương hiệu của mình với những tính năng độc đáo khác nhau. Dưới đây là một số dòng smartphone nổi bật nhất trong năm 2014.

1. Galaxy Note 4 của Samsung 
Galaxy Note 4 nổi bật với bút viết S-Pen theo kèm và viền máy được làm bằng kim loại - Ảnh: T.Luân
Galaxy Note 4 hiện đang là mẫu smartphon cao cấp nhất của Samsung trong thời điểm hiện tại, nó được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện IFA 2014 diễn ra tại Đức vào tháng 9 vừa qua. Mẫu máy này được trang bị màn hình 5,7 inch (bằng kích thước của Note 3) nhưng độ phân giải đã được nâng lên từ chuẩn Full-HD thành chuẩn 2K (2.560 x 1.440 pixel). Màn hình của máy vẫn sử dụng công nghệ Super AMOLED giúp tạo ra những hình ảnh sắc nét.

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy Note 4 sử dụng phiên bản dùng cấu hình Exynos 5 Octa lõi 8 của Samsung (4 lõi 1,9 GHz và 4 lõi 1,3 GHz). RAM của máy là 3 GB và bộ nhớ trong là 32 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng), trang bị cả khả năng kết nối mạng siêu tốc LTE 4G. Máy sử dụng thỏi pin có dung lượng 3.220 mAh và hỗ trợ cả công nghệ sạc nhanh, khi chỉ tốn 30 phút là có thể sạc được 50% dung lượng pin của máy.

Điều đặc biệt của mẫu máy này là được trang bị viền xung quanh làm bằng kim loại tăng độ sang trọng khi cầm sản phẩm trên tay, cây bút S-Pen làm nên thương hiệu dòng Galaxy Note cũng được Samsung cải tiến, khi được Samsung thiết kế lại để tạo ra những nét chữ điện tử chính xác hơn, giúp người dùng có được trải nghiệm viết trên màn hình Galaxy Note 4 tương tự như khi viết trên giấy thật, điều mà các dòng smartphone Android khác không thể so bằng.

Hiện tại, Galaxy Note 4 đang được các hệ thống như: FPT Shop, Thế Giới Di Động, Mai Nguyên,... bán với giá 17,99 triệu đồng.

2. iPhone 6/6 Plus của Apple

Khi Apple công bố bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus, "nhà táo" dường như đã giải tỏa được "cơn khát" mon muốn sở hữu màn hình kích thước lớn hơn cho những ai quen sử dụng iOS. Trong đó, bản iPhone 6 sử dụng kích thước 4,7 inch và bản iPhone 6 Plus sử dụng kích thước 5,5 inch.
Bộ đôi iPhone 6/6 Plus được trang bị màn hình với kích thước lớn hơn mẫu iPhone 5S - Ảnh: AFP
Về thiết kế, iPhone 6 có độ mỏng là 6,9 mm; bản iPhone 6 Plus có độ mỏng là 7,1 mm. Nếu so sánh, thì máy có độ mỏng hơn phiên bản iPhone 5S hiện nay khi đang có độ mỏng là 7,6 mm. Kiểu dáng bên ngoài của bộ đôi iPhone 6 cũng trông mềm mại hơn và các góc máy cũng được vát bo tròn hơn. Thế hệ iPhone 6 mới này đều được Apple trang bị bộ vi xử lý 64-bit thế hệ thứ 2 mang tên A8 được xây dựng nền tảng 20 nm, cải thiện 20% hiệu năng CPU và 50% GPU (đồ họa) so với chip đời 64-bit đời trước (dùng trên iPhone 5S) hoặc nhanh hơn gấp 50 lần so với mẫu iPhone thế hệ đầu tiên (iPhone 2G).

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 6/6 Plus sẽ có mã ghi ký hiệu VN/A nhằm phân biệt cho máy ở các thị trường khác (chẳng hạn tại Mỹ thì máy được ký hiệu là LL/A, Singapore thì sẽ ghi ZP/A...).

Phiên bản chính hãng hiện đang được bán qua hệ thống cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FP với giá khởi điểm là 17,79 triệu đồng cho bản iPhone 6 (16 GB) hoặc 20,39 triệu đồng cho bản iPhone 6 Plus (16 GB).

3. Smartphone G3 của LG

Năm 2014 được xem là một năm thành công đối với LG trong thị trường smartphone, khi mẫu smartphone cao cấp của họ là chiếc G3 đang nhận được sự quan tâm lớn của người dùng và mẫu máy này cũng có doanh số bán ra cao gấp đôi so với mẫu smartphone LG G2. G3 cũng là chiếc smartphone đầu tiên của LG được trang bị màn hình cảm ứng 5,5 inch theo tiêu chuẩn 2K (đạt độ phân giải 2.560 x 1440 pixel và mật độ điểm ảnh lên tới 538 ppi).
LG G3 với thiết kế cụm nút điểu khiển vật lý được chuyển ra sau máy, camera máy được trang bị khả năng lấy nét bằng laser - Ảnh: AFP
Về cấu hình, G3 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 (MSM8975AC) đạt tốc độ 2,5 GHz, Adreno 330 GPU, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bộ nhớ bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài (nhận tối đa 128 GB) và hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 ac, NFC, mạng di động siêu tốc LTE 4G. Pin của máy có dung lượng 3.000 mAh có thể tháo rời.

Một điểm rất đặc biệt của G3 là cảm biến camera sau của máy là 13 MP nhưng có thể lấy nét bằng laser, camera trước của máy là 2 MP và dù sử dụng thiết kế dạng vỏ nhựa, nhưng G3 vẫn đem lại cho người dùng thấy máy giống như dạng thiết kế vỏ kim loại.

Hiện tại, LG G3 đang được bán với giá 12,99 triệu đồng.

4. Xperia Z3 của Sony

Cũng trong sự kiện IFA 2014 diễn ra tại Đức vào tháng 9, Sony đã giới thiệu thế hệ smartphone mới của mình là chiếc Xperia Z4 vẫn sử dụng phong cách thiết kế dạng Omnibalance (toàn bộ được làm bằng khung kim loại và 2 mặt trước sau làm bằng kính).
Xperia Z3 nổi bật với khả năng chống nước - Ảnh: Sony
Trái với kỳ vọng ban đầu rằng Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình 2K, Sony vẫn sử dụng màn hình Full-HD trên Xperia Z3 và máy có kích thước màn hình 5,2 inch, máy cũng không có quá nhiều khác biệt so với mẫu Xperia Z2, khi sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 đạt tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng).

Tuy nhiên, Xperia Z3 lại được Sony thiết kế gọn gàng hơn, khiến cho máy trở nên nhẹ hơn so với chiếc Xperia Z2, camera của Z3 có góc chụp của ống kính rộng 25 mm so với 27 mm của thế hệ trước và có thể hiệu chỉnh ISO tối đa lên đến 12.800 để nâng cao độ nhạy sáng. Cảm biến camera sau vẫn ở mức 20,7 MP, camera trước là 2 MP. Điểm ấn tượng nhất của mẫu máy này là có khả năng chống nước cao cấp theo tiêu chuẩn IP68 (hoạt động được dưới nước trong khoảng thời gian 30 phút).

Hiện tại, Xperia Z3 đang được bán với giá 15,99 triệu đồng.

5. Smartphone camera xoay N3 của Oppo

Oppo N3 được xem là bản nâng cấp sáng giá của chiếc smartphone N1 với kiểu thiết kế độc đáo là dùng camera dạng xoay kèm tính năng xoay tự động theo góc 206 độ để dùng được cho cả hai mặt trước và sau của máy khi người dùng điều khiển hoặc vuốt mặt cảm ứng ở sau máy trong chế độ chụp ảnh. Như thế, người dùng không cần phải dùng tay để chỉnh phần camera như phiên bản N1.
Oppo N3 với thiết kế camera xoay độc đáo - Ảnh: T.Luân
Về cấu hình, Oppo N3 được trang bị màn hình cảm ứng 5,5 inch đạt độ phân giải Full-HD, bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 đạt tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, màn hình của máy dùng kích thước 5,5 inch đạt độ phân giải Full-HD.

Ngoài ra, mẫu máy này còn được trang bị thêm khe cắm SIM đa năng, được xem là một giải pháp tiện lợi cho người dùng smartphone hiện nay. Theo đó, người dùng có thể sử dụng một trong hai phương án gắn SIM đa năng như: gắn 2 SIM cùng lúc (1 SIM micro, 1 SIM nano) trên khay đa năng hoặc 1 SIM (lựa chọn sử dụng nano hoặc micro) kèm 1 thẻ nhớ trên khay.

Dự kiến, Oppo N3 sẽ được bán ra trong tháng 12 này với giá bán dưới 13 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.