Những mật khẩu... gây sốc

21/12/2014 05:18 GMT+7

Dân mạng chia sẻ hàng loạt tên mật khẩu mà khi nghe không khỏi... choáng và sốc nặng.

Dân mạng chia sẻ hàng loạt tên mật khẩu mà khi nghe không khỏi... choáng và sốc nặng.

Dân mạng chế ảnh về mật khẩu wifi “độc”Dân mạng chế ảnh về mật khẩu wifi “độc”
Trên Facebook, thành viên Trần Minh chia sẻ chuyện có lần vào một quán cà phê. Khi hỏi mật khẩu, được nhân viên phục vụ đáp lại: “Dùng 3G đi”. Choáng với câu trả lời này, Trần Minh định “chửi” lại, đồng thời định kiếm quản lý quán để chỉ trích thái độ phục vụ mất lịch sự.
“Nhưng hên là chưa chửi. Bởi nhân viên này nhanh chóng nhoẻn miệng cười: Anh bất ngờ lắm hả, thì mật khẩu là các chữ “Dùng 3G đi”. Em đâu có bảo anh xài 3G đâu mà nhìn anh hoang mang vậy”. Và Trần Minh đã đăng nhập thành công với mật khẩu lạ lùng ấy.

Câu chuyện này đã thu hút khá nhiều lượt yêu thích, cho rằng đây là chuyện chẳng của riêng ai. “Đúng đó, mình cũng từng gặp tình cảnh tương tự”, “Mình gặp khá nhiều lần với những mật khẩu không thể đụng hàng”, nhiều thành viên bình luận.

Trên nhiều diễn đàn, chuyện thú vị này cũng là đề tài “tám” của các thành viên. Mỗi người đóng góp một chuyện, và “danh sách những mật khẩu độc” dài thườn thượt, khiến người đọc không thể nhịn cười.

Tại trang Hội độc thân trên Facebook, thành viên Seven De dí dỏm kể tình huống đã từng gặp. Hỏi “Mật khẩu wifi là gì thế?”, được trả lời: “Lát nữa nói”. Thành viên này năn nỉ ỉ ôi: “Nói đi mà, đang cần gấp”, vẫn nhận được câu trả lời “Lát nữa nói”. Khi tỏ vẻ khó chịu “đã bảo đang cần gấp” vẫn tiếp tục nhận được: “Lát nữa nói”. Lúc này Seven De mới hiểu.

Còn Quang Thắng kể lại trên mạng xã hội YuMe, có lần đến nhà người bạn chơi, mình có việc gấp cần truy cập mạng, liền hỏi con người bạn: Nhà có wifi không con? Cậu nhóc trả lời ngay: “Dạ có, đồ mất dạy”. Quang Thắng sững sờ và không thể sốc hơn. “Người như nóng ran lên và sắc mặt cũng bắt đầu thay đổi. Định nổi cơn thịnh nộ thì ngay lúc đó bạn của mình ở nhà dưới chạy lên nói: “Đồ mất dạy” là mật khẩu wifi! Anh bạn mình thanh minh đứa cháu cài mật khẩu giùm rồi nó đặt vậy đó. Lúc đó mình hạ hỏa ngay lập tức rồi phì cười”, Quang Thắng kể.

Tại vietclan.com.vn, thành viên Kaiz Doll cũng kể quán cà phê của nhà để mật khẩu là “Hỏi làm cái quái gì hả”… Khỏi phải nói, nhiều người cười nghiêng ngả khi đọc được những mật khẩu có một không hai này.

Theo như thanhoang13 viết trên diễn đàn vozforums.com, sở dĩ đặt những mật khẩu hài hước, thú vị như vậy là để tạo tiếng cười cho người khác khi yêu cầu cung cấp. Còn Vũ Hằng thì bảo có nhiều khi không muốn chia sẻ mật khẩu cho ai, nhằm tránh mạng chậm, nên đặt như thế, để người xin sẽ ngượng và không xin nữa.

Thế nhưng cũng có nhiều chuyện bất ngờ xảy ra xoay quanh chuyện này. Thành viên Lik Khang cho biết ở cửa hàng ăn uống đang làm thêm đã từng đặt mật khẩu là “ngu sao nói”. Khi khách hỏi mật khẩu đã trả lời thành thật “ngu sao nói”. Gặp phải người khách không biết giỡn, dù món ăn đã đem lên sẵn, khách vẫn đùng đùng bỏ đi, thậm chí còn buông câu chửi thề, khiến cả nhóm nhân viên phải nháo nhào chạy theo để giải thích vẫn không được. Từ đó quán của Lik Khang đã “đúc rút kinh nghiệm sâu sắc”, phải đổi lại mật khẩu và không dám trêu khách kiểu này nữa.

Nhiều người vẫn cười bảo cách đặt mật khẩu như thế khá thú vị và cho biết sẽ thực hiện tương tự. “Đặt thế nào cũng được, nhưng đừng dùng những từ nhạy cảm quá, tránh trường hợp bị hiểu lầm. Có thể sử dụng những cụm từ lễ phép như: dạ cháu không biết, dạ cháu không thể tiết lộ, dạ mẹ cháu cấm cho ai mật khẩu…”, Thu Hằng bình luận trên Facebook.

Nhiều người còn nói sẽ áp dụng những câu từ thú vị này không chỉ với mật khẩu wifi và sẽ đặt cho tên wifi. “Mình sẽ đặt tên wifi là “đừng cố hỏi sẽ không nói đâu”. Chắc khi đó mọi người thấy tên này sẽ không dám xin mật khẩu đâu nhỉ”, bạn Ao Toàn hài hước nói.

Nhiều thành viên từng “dính bẫy lừa”, bị “chơi khăm” chia sẻ kinh nghiệm rằng không ai láo lếu đến mức dám vênh mặt chửi người khác là “động não đi”, “mày hỏi làm gì”, “hỏi làm quái gì”, “muốn vào mạng thì xài 3G”… khi trả lời cái mật khẩu wifi. “Nhìn chung, khi hỏi mật khẩu nơi nào đó, chỉ cần viết theo những gì họ nói là sẽ thành công. Đừng trố mắt ngớ người tỏ vẻ ngạc nhiên, kẻo quê độ, bởi họ cho mình thật mà”, bạn Quân Trần viết.
Bình luận

* “Đặt mật khẩu miễn đủ ký tự và bảo mật là được. Mình thích những mật khẩu vui vui, tinh nghịch, có ý nghĩa, nhưng rất sợ những mật khẩu nghe dung tục, bậy bạ”. (Trúc Ly/Facebook)

* “Biết được sự tinh nghịch trong cách đặt mật khẩu wifi như thế cũng là một trải nghiệm thú vị, sau này sẽ không bỡ ngỡ, không bị hố khi gặp tình huống tương tự”. (Thị Loan/Facebook)

* “Mới đây đã vào quán cà phê có nhân viên phục vụ toàn nữ. Khi hỏi mật khẩu wifi, nữ nhân viên kề sát bên õng ẹo “em đẹp không anh”. “Tự nhiên rơi vào tình huống khó đỡ như vậy nên lúc ấy lập cập, lúng túng. Nhưng cô nàng sau đó tủm tỉm cười giải thích các ký tự “emdepkhonganh” chính là mật khẩu”. (Quân Trần/Facebook)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.