Những lý do nên đầu tư vào hệ thống sưởi ấm thông minh

19/04/2015 09:03 GMT+7

(TNO) Sưởi ấm thông minh (Smart Heating) là thuật ngữ chung được sử dụng cho những thiết bị sưởi ấm mới nhất, không chỉ cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ trong ngôi nhà từ smartphone, mà còn tự động phát hiện và điều chỉnh dựa trên thói quen hằng tuần, hoặc hằng ngày của bạn.

(TNO) Sưởi ấm thông minh (Smart Heating) là thuật ngữ chung được sử dụng cho những thiết bị sưởi ấm mới nhất, không chỉ cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ trong ngôi nhà từ smartphone, mà còn tự động phát hiện và điều chỉnh dựa trên thói quen hằng tuần, hoặc hằng ngày của bạn.

Hệ thống các thiết bị sưởi ấm thông minh đang ngày càng phát triển
Ý tưởng về thiết bị sưởi ấm thông minh là nó cho phép bạn kiểm soát hệ thống sưởi ấm trong nhà một cách đơn giản và dễ dàng, mang đến nhiều tùy chọn có sẵn, như hệ thống kiểm soát phòng cá nhân EvoHome, hay Google Nest có thể biết cần làm gì khi bạn dậy vào mỗi buổi sáng.

Vấn đề là, sưởi ấm thông minh hiện đã có sẵn, và nó cũng không phải là một mốt phô trương để rồi từ từ biến mất như những công nghệ khác. Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn nên đầu tư vào một trong các tùy chọn thiết bị sưởi ấm thông minh.

Điều khiển từ xa

Lý do rõ ràng nhất để đầu tư vào hệ thống sưởi thông minh đó là khả năng điều khiển từ xa. Với bất kỳ tùy chọn nào đang có sẵn, bạn có thể bật/tắt lò sưởi bất cứ nơi nào thông qua smartphone. Tuy nhiên, các giải pháp sưởi ấm thông minh có quyền kiểm soát ứng dụng, vì vậy tất cả những gì bạn cần là trang bị một kết nối internet cho chúng.

Phụ thuộc vào hệ thống mà bạn đầu tư, một số cho phép bạn kiểm soát phòng cá nhân, trong khi một số cho phép những thiết bị khác theo dõi bạn qua smartphone của bạn để biết khi nào bạn ở nhà, và khi nào cần làm nóng căn nhà lên đến một nhiệt độ mà bạn mong muốn.

Lập lịch trình dễ dàng hơn

Trước đây, lịch trình sưởi ấm của bạn đó là gạt một công tắc chuyển đổi của tủ sưởi, hoặc nhấn vào vài nút trên nồi hơi. Tuy nhiên, sưởi ấm thông minh có thể thực hiện dựa trên các lịch trình có sẵn mà bạn không cần phải đụng chạm, dễ dàng hơn rất nhiều.
Bạn có thể dễ dàng tùy biến các thiết lập trên các thiết bị sưởi ấm thông minh
Nhiều trong số các hệ thống có sẵn cho phép bạn thiết lập nhiệt độ cụ thể, vào những thời điểm cụ thể và những ngày cụ thể. Nó không chỉ là một hệ thống có khả năng chuyển đổi giữa công tắc bật/mở mà nó còn cho phép bạn tùy chỉnh để phù hợp với lối sống của bạn thay vì làm việc đó mỗi ngày.

Tiết kiệm chi phí

Hầu hết các hệ thống sưởi ấm thông minh đều hứa hẹn giúp cắt giảm chi phí hằng tháng, tuy nhiên điều này có thực sự đúng hay không thì rất khó để đưa ra phán xét ở thời điểm này, nhưng trên lý thuyết là được.

Trước hết, bạn có thể dễ dàng tắt hệ thống sưởi ấm khi không cần đến thông qua công tắc, có nghĩa bạn chỉ cho nó hoạt động khi cảm thấy cần nó. Tuy nhiên, ở một mức độ cao hơn, nhiều trong số các hệ thống sưởi ấm thông minh biết khi nào bạn đang ở nhà, hay khi nào bạn đã đi ra ngoài, từ đó điều chỉnh hệ thống sưởi ấm của bạn cho phù hợp.

Một số thiết bị cũng có khả năng biết được bạn đang trên đường đi về nhà, từ đó biết bắt đầu khởi động hệ thống sưởi ấm lên. Các hệ thống như Tado thậm chí còn trang bị cho bạn một ứng dụng để điều chỉnh mức nhiệt độ sưởi ấm.

Chứng minh cho tương lai của ngôi nhà

Hệ thống sưởi ấm thông minh không chỉ dừng lại ở thời điểm hiện tại, mà nó sẽ trở nên thông minh hơn nữa. Ở thời điểm hiện tại, nó có trách nhiệm tiết kiệm chi phí, khả năng bật/tắt bất cứ lúc nào bạn muốn…, nhưng cần nhớ rằng đó chỉ là màn mở đầu.

Trong tương lai, hệ thống sưởi ấm thông minh có khả năng thông minh hơn khi cho phép bạn điều khiển các thiết bị tự động hóa ngôi nhà khác như camera an ninh,… Các tính năng có thể không có trong ngày mai, hoặc tuần sau, nhưng nếu có nó thì hệ thống sẽ thêm phần thông minh và trực quan hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.