Những lý do khiến việc sạc pin trên Android trở nên chậm chạp

10/10/2015 16:25 GMT+7

(TNO) Nếu đang sử dụng một chiếc smartphone chạy Android, và phát hiện việc sạc pin trên máy trong thời gian gần đây trở nên khó khăn, pin sạc chậm hơn và máy chạy không ổn định, bạn có thể tham khảo những lý do sau.

(TNO) Nếu đang sử dụng một chiếc smartphone chạy Android, và phát hiện việc sạc pin trên máy trong thời gian gần đây trở nên khó khăn, pin sạc chậm hơn và máy chạy không ổn định, bạn có thể tham khảo những lý do sau.

Theo đó, trang công nghệ AndroidAuthority vừa đưa ra 7 lý do chính khiến cho việc sạc pin trên smartphone Android có thể bị chậm đi bất thường.

1. Sợi dây cáp sạc có vấn đề

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là bạn hãy xem lại sợi dây cáp sạc, hãy kiểm tra cáp kết nối Micro-USB để chắc chắn rằng các chân tiếp xúc không bị ăn mòn trong quá trình sử dụng hằng ngày.
Dây sạc cũ có thể khiến máy sạc pin chậm
Nếu đang sử dụng một sợi dây cáp sạc quá cũ và nhận thấy các chân tiếp xúc bị cong hoặc bị mòn, hãy thay thế sợi dây cáp khác. Điều này sẽ giúp cho tốc độ sạc giảm và truyền dữ liệu được cải tiến đáng kể.

2. Cục Adapter sạc có vấn đề

Ngoài vấn đề nguồn điện, thì bạn cũng nên lưu ý xem cục Adapter có bị lỏng các phần tiếp xúc hay không. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nếu thường xuyên làm rơi Adapter nhiều lần, có thể khiến cho các mạch điện tử trong Adapter gặp sự cố.
Củ sạc cũng là yếu tố khiến việc sạc pin máy bị lỗi
Tương tự như dây sạc, nếu cảm thấy Adapter quá cũ và không ổn định, hãy nên thay thế một cục sạc mới.

3. Smartphone đã "lạc hậu"

Không phải ải cũng có điều kiện thay thế smartphone thường xuyên. Tuy nhiên, nếu cảm thấy smartphone của mình sạc chậm hơn các dòng smartphone mới, thì hãy khoan nghĩ rằng thiết bị của mình đang gặp vấn đề.

Bởi lẽ, hiện nay có rất nhiều smartphone đời mới được trang bị công nghệ sạc pin siêu tốc tốt hơn. Chẳng hạn, công nghệ sạc nhanh Quick Charge của Qualcomm hoặc công nghệ sạc VOOC của Oppo.

4. Pin trên máy đã bị lỗi

Gần như chắc chắn nếu sử dụng smartphone trong một thời gian dài, thì chất lượng pin trên máy cũng đã giảm đi đáng kể (bị chai, phù, sạc không còn giữ điện). Với yếu tố này, điều quan trọng nhất là hãy tìm mua một viên pin mới để thay thế.
Sau một thời gian dài sử dụng, pin máy cũng sẽ bị xuống cấp
5. Thói quen sử dụng ảnh hướng đến pin

Bạn là một người nghiện Facebook, sẵn sàng chơi Candy Crush Saga hay một thứ hấp dẫn nào khác trên điện thoại ngay cả lúc sạc pin. Điều này thực tế là một thói quen xấu cần từ bỏ.

Bởi lẽ, trong quá trình sạc pin năng lượng vào máy có thể gây nóng. Ngoài ra, việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại sẽ khiến cho màn hình máy luôn hiển thị dẫn tới việc sạc pin sẽ chậm hơn so với cách sạc pin mà tắt màn hình điện thoại.

6. Cổng sạc bị bám bẩn

Môi trường xung quanh đầy bụi bẩn như hiện nay sẽ khiến cho cổng micro-USB trên điện thoại bị bám bụi mà bạn không hề hay biết. Điều này sẽ khiến nhiều lúc bạn cắm dây sạc vào máy nhưng máy không thể sạc được pin.
Cổng sạc trên máy nên không để ý sẽ bị bám bẩn
Để khắc phục, bạn có thể sử dụng chiếc bông tăm nhỏ và khéo léo lau sạch những vết bấn bám trên chân kết nối.

7. Cổng sạc bị hỏng

Nếu đã xử lý các vết bẩn trên cổng sạc nhưng việc sạc pin vẫn không thể sử dụng được, có thể cổng sạc trên máy đã bị lỗi.

Trong trường hợp này, bạn hãy đem thiết bị đến trung tâm bảo hành (nếu máy còn trong thời gian bảo hành) hoặc các trung tâm sửa chữa, để tiến hành thay thế lại cổng sạc này trên máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.