Những điều nên tránh khi sử dụng Facebook

07/05/2015 15:52 GMT+7

(TNO) Với mạng xã hội Facebook có rất nhiều bạn bè trên đó, những điều 'lố bịch' mà bạn chia sẻ chắc chắn sẽ làm phiền họ. Hãy để trang Facebook của mình trở nên hữu ích hơn, và được nhiều người quan tâm hơn. Để làm được điều này, bạn hãy tránh xa những việc làm sau.

(TNO) Với mạng xã hội Facebook có rất nhiều bạn bè trên đó, những điều “lố bịch” mà bạn chia sẻ chắc chắn sẽ làm phiền họ. Hãy để trang Facebook của mình trở nên hữu ích hơn, và được nhiều người quan tâm hơn. Để làm được điều này, bạn hãy tránh xa những việc làm sau.

Hãy để tài khoản Facebook của bạn hữu ích trong lòng bạn bè
 1. Chia sẻ tất cả những gì mình nhìn thấy

Bạn không nên chia sẻ bất kỳ thông tin nào mà mình thấy xuất hiện trên dòng thời gian của mình, bởi lẽ không phải ai cũng quan tâm đến những thông tin từ một nơi họ chẳng quen biết, và vô tình bạn chỉ biến Facebook của mình thành một nơi để truyền bá thông tin “chẳng đâu vào đâu”, làm bạn bè trên Facebook của bạn trở nên khó chịu, thậm chí họ còn hủy kết bạn với bạn để tránh phiền hà về sau.

2. Đăng một status khó hiểu

Hãy tránh xa những đoạn status (trạng thái) mà người khác đọc cũng chẳng biết bạn đang nghĩ gì, chẳng hạn như “Không thể tin được những gì vừa xảy ra”, “Một số người mình không đáng bận tâm, và cuối cùng tôi đã biết ai là bạn thực sự của mình”...

3. Spam nội dung rác

Bạn có thể chia sẻ những thông tin hình ảnh về chuyến đi du lịch của mình với bạn bè trên Facebook, nhưng đừng để những nội dung rác không liên quan đưa lên đây. Tránh để Facebook của bạn trở thành một trang quảng cáo vấn đề nào đó không thực sự có ý nghĩa với mọi người.
Đừng để Facebook của bạn thành một nơi “xả” nội dung rác, quảng cáo
 4. Sử dụng một cái tên “ngớ ngẩn”

Bạn hãy tránh xa việc sử dụng những cái tên chẳng liên quan gì đến bản thân mình, vì nó có thể khiến bạn bè của bạn không xác định được chủ nhân của Facebook đó là ai, và họ sẵn sàng hủy kết bạn với bạn bất cứ lúc nào nếu như họ cảm thấy người bạn Facebook này “chẳng quen biết”.

5. Tránh khoe khoang

Bạn có thể tự hào về một điều gì đó mà bạn đã làm được, nhưng không nên khoe khoang nó trên Facebook của mình, nhất là những điều mà ai cũng có thể làm được. Trong trường hợp này, bạn có thể gửi nó trực tiếp đến những người thân trong gia đình, hoặc những bạn bè thân thiết để họ cùng chia sẻ niềm vui với mình.

6. Hỏi những điều mà Google dư sức trả lời

Đôi khi bạn đang đắn đo về một câu trả lời nào đó, hãy đừng đưa nó lên status của mình mà hãy thử qua một công cụ tìm kiếm như Google, câu trả lời sẽ được đưa ra ngay lập tức cho bạn.
Bạn có thể hỏi nhiều điều với Google hơn so với nhờ vả bạn bè trên Facebook
7. Chia sẻ quá nhiều

Hãy tránh chia sẻ quá nhiều nội dung lên tường của bạn, chẳng hạn những địa chỉ URL đến một trang web, hay liên tục đăng tải những bài hát nào đó. Việc chia sẻ quá nhiều sẽ khiến tài khoản Facebook của bạn xuất hiện rất nhiều trên dòng thời gian của người khác, và nếu họ cảm thấy bị làm phiền, họ sẽ liệt bạn vào danh sách bỏ theo dõi, hoặc thậm chí là hủy kết bạn.

8. Tránh yêu cầu ai đó cung cấp mối quan hệ

Trừ khi bạn chắc chắn 100% về một mối quan hệ nào đó, hãy tránh sử dụng nút Yêu cầu tình trạng mối quan hệ của một ai đó trên Facebook. Nhiều người chẳng hay ho gì trong việc chia sẻ mối quan hệ của họ với bạn bè trên Facebook cả, và lời đề nghị của bạn sẽ trở nên phiền hà cho họ.

9. Tag một ai đó trong nền của một bức ảnh không liên quan

Hãy suy nghĩ kỹ trong việc tag một ai đó vào bức ảnh mà bạn đăng tải lên. Nhiều người chẳng thích thú gì trò tag này tag nọ, đặc biệt là những bức hình được tag mà chẳng có sự liên quan nào đến bản thân họ.
Đừng tag ai đó trong hình ảnh một cách vô tội vạ
10. Yêu cầu sử dụng ứng dụng

Nếu sử dụng một ứng dụng Facebook nào đó, như chơi game Candy Crush, bạn đừng nên mời mọi người vào chơi cùng, bởi thực sự đây là một trong những điều làm phiền nhiều người nhất trên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.