Những điểm khác nhau giữa Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge

02/03/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Không chỉ khác nhau về thiết kế màn hình cong hai bên mép, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge còn có nhiều điểm khác biệt mà ít ai biết đến.

(TNO) Không chỉ khác nhau về thiết kế màn hình cong hai bên mép, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge còn có nhiều điểm khác biệt mà ít ai biết đến.

Kích thước và độ dày của 2 máy khác nhau - Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Theo PhoneArena, dưới đây là một số điểm khác nhau giữa Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Kích thước máy. Nhìn bề ngoài người dùng sẽ lầm tưởng rằng máy sẽ dùng kích thước và độ dày như nhau. Tuy nhiên, Galaxy S6 có thiết kế nhỏ gọn hơn với 143,4 x 70,5 x 6,8 mm. Trong khi đó Galaxy S6 Edge lại có chiều dài và rộng ngắn hơn một chút nhưng dày hơn với kích cỡ 142,1 x 70,1 x 7,0 mm. 
Màn hình trang bị. Cả hai máy đều dùng kích thước màn hình cảm ứng điều khiển chính là 5,1 inch. Tuy nhiên, màn hình trên Galaxy S6 Edge là dùng AMOLED cong, chất liệu nhựa và có hai cạnh trái và phải được vuốt cong mềm mại. Màn hình này còn có thể phát sáng ra năm loại màu khác nhau tùy theo người gọi khác nhau. Trong khi đó, Galaxy S6 vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế màn hình AMOLED dạng phẳng tương tự như các dòng smartphone hiện nay của Samsung.
Màn hình Galaxy S6 Edge có thể phát ra nhiều màu sắc khác nhau - Ảnh: AFP

Thỏi pin trên máy. Galaxy S6 Edge được trang bị pin 2.600 mAh, cao hơn một chút so với người anh em Galaxy S6 là 2.550 mAh. 
Màu sắc khác nhau. Cả hai phiên bản Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 đều có chung các màu sắc như: trắng, đen và vàng. Tuy nhiên, riêng phiên bản Galaxy S6 thì có thêm bản màu lam ngọc. Trong khi đó, Galaxy S6 Edge thì có riêng màu ngọc lục bảo.
Galaxy S6 Edge có thêm màu ngọc lục bảo - Ảnh: AFP
Giá bán khác nhau. Theo thông tin của SamMobile, thì Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge sẽ có giá bán khởi điểm từ 699 euro (khoảng 16,8 triệu đồng) đến 849 euro (20,2 triệu đồng) tương ứng với phiên bản dùng bộ nhớ trong 32 GB. Như vậy, do sử dụng màn hình cong với thiết kế phức tạp hơn nên Galaxy S6 Edge sẽ có giá bán cao hơn 3 triệu đồng so với Galaxy S6.

Trọng lượng khác nhau. Do Galaxy S6 được phủ lớp kính nhiều hơn nên máy sẽ có độ nặng khoảng 138 gram. Trong khi đó, Galaxy S6 Edege do sử dụng màn hình dẻo mềm mại hơn nên có trọng lượng là 132 gram.
Galaxy S6 Edge nhẹ hơn bản Galaxy S6 - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.