Những bí ẩn khi bấm 3 lần nút Home trên iPhone

15/05/2015 15:03 GMT+7

(TNO) Mỗi khi người dùng bấm ba lần liên tiếp (triple-click) vào nút Home sẽ thấy màn hình chủ của iPhone sẽ đổi màu sắc. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, bạn có thể khám phá nhiều bí ẩn hơn nữa với thao tác này trên iPhone nếu lựa chọn những chức năng khác.

(TNO) Mỗi khi người dùng bấm ba lần liên tiếp (triple-click) vào nút Home sẽ thấy màn hình chủ của iPhone sẽ đổi màu sắc. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, bạn có thể khám phá nhiều bí ẩn hơn nữa với thao tác này trên iPhone nếu lựa chọn những chức năng khác.

Có rất nhiều điều thú vị trên nút Home của iPhone mà có thể bạn không biết - Ảnh minh họa AFP
Lưu ý: Khi nhấn vào phím Home trên iPhone một lần, bạn sẽ được đưa về màn hình Home, và hai lần sẽ mở thanh tác vụ của iPhone xuất hiện ở dưới cùng màn hình.

Bí quyết được vén màn khi người dùng tiếp cận với hoạt động gán phím tắt cho iOS bằng cách truy cập vào đường dẫn Settings > General > Accessibility > Accessibility Shortcut, sau đó chuyển sang trạng thái On cho lựa chọn Triple-click Home.

Cùng với lựa chọn Invert Colors có khả năng thay đổi màu sắc mỗi khi nhấp ba lần liên tiếp vào nút Home, bạn cũng có thể bật các tùy chọn phím tắt khác dành cho VoiceOver, Grayscale, Zoom, Switch Control và AssistiveTouch. Trong khi các chức năng này được thiết kế dành cho một lượng đối tượng người dùng nhất định, thì một số có thể rất hữu ích nếu bạn cần đến, và bạn có thể kích hoạt nó.

- Colors Invert: là một tính năng khá hấp dẫn. Với nó bạn sẽ thấy rất hữu ích mỗi khi đọc nội dung trong một căn phòng tối tăm, vì nó làm cho điện thoại của bạn phát ra ánh sáng ít hơn, không chỉ giúp bạn tránh làm phiền người khác mà cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho mắt bạn, đó là chưa kể giúp giấc ngủ của bạn sau đó được sâu hơn.

- AssistiveTouch: là một tính năng rất giá trị, cần thiết cho những ai không quen dùng đầy đủ các ngón tay hay có khuyết tật ở ngón tay. Chẳng hạn, thay vì vuốt màn hình từ trên xuống để mở trung tâm thông báo, bạn chỉ cần nhấn vào shortcut này, màn hình trung tâm thông báo sẽ tự động kéo xuống. Trong khi nhiều người xem đây là phương pháp hiệu quả để kiểm soát điện thoại của họ, thì hầu hết người dùng muốn sử dụng nó để tránh nhấn nút Home.
Bạn có thể kích hoạt nhiều tùy chọn phím tắt hấp dẫn cho Triple-click vào nút Home - Ảnh chụp màn hình
- Zoom: cho phép bạn phóng to các phần của màn hình, có nghĩa bạn sẽ không phải căng mắt ra để đọc những chữ bé xíu trên màn hình iPhone. Chỉ cần vỗ vào màn hình bằng ba ngón tay, màn hình sẽ tự phóng to lên cho bạn.

Liên quan đến tính năng khác: VoiceOver cho phép đọc to các văn bản có trên màn hình, Grayscale loại bỏ tất cả các màu sắc, Switch Control có khả năng kiểm soát các cử chỉ bằng đầu.

Ngoài ra bạn cũng có thể khám phá thêm nhiều tùy chọn khác trong danh sách các lựa chọn thiết lập phím tắt trên iPhone của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.