Nguy cơ dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản

22/07/2012 03:35 GMT+7

Ghi nhớ nhiều mật khẩu trong đầu là chuyện khó khăn với hầu hết mọi người. Vì vậy con số thăm dò cho thấy tại nước Anh, bình quân một người có 26 tài khoản trực tuyến nhưng chỉ dùng 5 mật khẩu.

Việc dùng chung một mật khẩu cho vài loại tài khoản khác nhau như email, tài khoản ngân hàng tiềm ẩn nguy cơ rất cao trước sự tấn công của hacker qua các vụ gian lận trực tuyến.

Tại nước Anh, trong 4 tháng đầu năm nay đã có đến hơn 12 triệu thông tin cá nhân bị giao dịch bất hợp pháp trên mạng internet. Hãng Experian cho biết riêng lĩnh vực tín dụng, lừa đảo trực tuyến đã tăng gấp 3 lần từ năm 2010 đến nay với khoảng 9,5 triệu tài khoản.

 Nguy cơ dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản

Những người trong độ tuổi 25-34 đứng đầu với việc đăng ký bình quân 40 tài khoản/người, từ ngân hàng, thanh toán trực tuyến, mạng xã hội… 17% trong số này đăng ký hơn 6 tài khoản mới mỗi tháng.

2.000 người được khảo sát cho biết họ dùng một mật khẩu cho nhiều loại tài khoản và nguy hiểm nhất là 4% trong số đó dùng một mật khẩu duy nhất cho tất cả các loại tài khoản. Hãng Experian nhận định thêm một nguy cơ khác là người dùng ít khi chịu thay đổi mật khẩu thường xuyên.

Theo báo Daily Mail, hơn 2 triệu người Anh cho biết họ từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo trực tuyến dẫn đến nợ nần hoặc bị từ chối các khoản vay trên thẻ tín dụng.

Tạ Xuân Quan

>> LinkedIn tăng cường bảo mật sau sự cố lộ mật khẩu
>> Hàng triệu thành viên LinkedIn bị lộ mật khẩu
>> Dùng nhịp tim làm mật khẩu
>> Phục hồi mật khẩu với Password Recovery Bundle
>> Program Protector - Bảo vệ các chương trình bằng mật khẩu
>> Thận trọng khi chia sẻ mật khẩu với "người thân
>> Bản đồ 3D - Tương lai của mật khẩu trực tuyến
>> Nguy cơ rò rỉ mật khẩu từ màn hình cảm ứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.