Người già đang tiếp cận nhiều hơn với mạng xã hội

09/11/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Nếu đang nghĩ rằng người già đã trở nên lỗi thời với các phương tiện truyền thông xã hội thì có thể bạn phải suy nghĩ lại sau khi đọc qua báo cáo từ Pew.

(TNO) Nếu đang nghĩ rằng người già đã trở nên lỗi thời với các phương tiện truyền thông xã hội thì có thể bạn phải suy nghĩ lại sau khi đọc qua báo cáo từ Pew, theo Business Insider.

Mạng xã hội giúp nhiều người già liên lạc với bạn bè cũ dễ dàng hơn - Ảnh: ReutersMạng xã hội giúp nhiều người già liên lạc với bạn bè cũ dễ dàng hơn - Ảnh: Reuters
Báo cáo từ Trung tâm nghiên cứu Pew công bố vào tháng 10.2015 cho thấy, 35% người già có độ tuổi từ 65 trở lên cho biết họ đang tiếp cận với phương tiện truyền thông xã hội. Con số này cao hơn gấp 3 lần so với báo cáo của Pew đưa ra vào năm 2010, khi chỉ có 11% người cao tuổi cho biết họ có sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Mặc dù con số này vẫn ít hơn rất nhiều so với những người trẻ tuổi (có độ tuổi từ 18 đến 29) khi 90% truy cập phương tiện truyền thông xã hội, nhưng đó là một cải tiến đáng kể từ năm 2005, khi chỉ có 2% người có độ tuổi trên 65 cho biết đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Bản báo cáo không giải thích lý do tại sao đã có bước nhảy vọt đột ngột này, nhưng một báo cáo trước đây của Pew đã đưa ra một số nguyên nhân như: họ muốn kết nối lại với bạn bè cũ, muốn nhận được sự hỗ trợ về bệnh tật và chỉ đơn giản là cách để thu hẹp khoảng cách thế hệ.

Báo cáo được đưa ra dựa trên 27 cuộc điều tra và 62.000 cuộc phỏng vấn được tiến hành bởi Trung tâm nghiên cứu Pew từ tháng 3.2005 đến tháng 7.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.