Người dùng hoảng hốt vì Macbook Pro bốc cháy ở Việt Nam

15/11/2015 14:52 GMT+7

(TNO) Thông qua Facebook cá nhân của mình, một người dùng sản phẩm Macbook Pro của Apple vừa đăng tải hình ảnh cho thấy chiếc máy tính này bị cháy biến dạng.

(TNO) Thông qua Facebook cá nhân của mình, một người dùng sản phẩm Macbook Pro của Apple vừa đăng tải hình ảnh cho thấy chiếc máy tính này bị cháy biến dạng.

Hình ảnh chiếc Macbook Pro bị cháy biến dạng - Ảnh chụp từ FBHình ảnh chiếc Macbook Pro bị cháy biến dạng - Ảnh chụp từ FB
Theo chia sẻ của chị N., hiện đang làm ở một công ty truyền thông tại TP.HCM, sau khi gửi hình qua ứng dụng AirDrop (tính năng chia sẻ dữ liệu trên Mac) chị đóng nắp màn hình lại để sạc pin thì khoảng 5 phút sau máy phát ra tia lửa và bốc cháy. Chiếc máy gần như bị hư hỏng hoàn toàn, trong đó phần màn hình, bàn phím... bị cháy biến dạng và không thể sử dụng được nữa.
Chị N. cho biết thêm đây là mẫu máy Macbook Pro màn hình 13 inch đời 2011 chính hãng của Apple, được mua từ năm 2012. Trước đây, trong quá trình sử dụng chị N. đã thay pin một lần do pin theo máy bị hỏng.
Thông qua hình ảnh và dữ liệu vừa được chia sẻ, anh Nhật Huy - một thợ chuyên sửa các sản phẩm của Apple tại Q.10 (TP.HCM) nhận định nhiều khả năng chiếc máy Macbook Pro bị cháy là do khi thay thỏi pin khác vào không đạt chất lượng nên lúc sạc tạo ra hiện tượng phát lửa gây cháy máy.
Trường hợp dùng pin của Apple thì rất khó có khả năng cháy nổ mà chỉ dừng ở mức pin chỉ bị phù nề lên. Vì vậy, những linh kiện Apple bán thường có giá rất cao so với những thỏi pin không đạt chất lượng đang xuất hiện nhiều trên thị trường, anh Nhật Huy cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.