Ngăn chặn rò rỉ thông tin từ Smartphone Android bằng ứng dụng Phonesafe

29/05/2015 14:00 GMT+7

Theo tuyên bố từ các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge, việc “xóa tất cả dữ liệu” từ thiết bị Android thông qua thao tác factory reset sẽ không có tác dụng như trong quảng cáo của Google. Điều đó đồng nghĩa với việc những người sử dụng Smartphone Android sẽ cần thêm một ứng dụng bảo vệ điện thoại khác thay vì trông chờ vào nhà sản xuất.

Theo tuyên bố từ các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge, việc “xóa tất cả dữ liệu” từ thiết bị Android thông qua thao tác factory reset sẽ không có tác dụng như trong quảng cáo của Google. Điều đó đồng nghĩa với việc những người sử dụng Smartphone Android sẽ cần thêm một ứng dụng bảo vệ điện thoại khác thay vì trông chờ vào nhà sản xuất.
Mới đây Viettel đã đi tiên phong chăm sóc khách hàng “ruột” của mình đặc biệt là các khách hàng dùng thiết bị Android bằng phần mềm bảo vệ Smartphone - Phonesafe được sử dụng đầy đủ 7 tính năng. Những tính năng này nằm trong 3 nhóm tiện ích cơ bản mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây
Cảnh báo bị truy cập và chia sẻ sử dụng thiết bị an toàn:
Hiện nay, rất nhiều ứng dụng vui được chia sẻ tràn làn trên mạng xã hội khiến nguy cơ thông tin cá nhân bị đánh cắp đang ở mức báo động. Để giải quyết vấn đề này, khi cài ứng dụng Phonesafe của Viettel, phần mềm sẽ tự động hỗ trợ kiểm tra và chỉ ra tất cả các ứng dụng trên máy (kể cả ứng dụng hoạt động, không hoạt động) đang có quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của khách hàng như: vị trí, tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ, lịch sử trình duyệt, tài khoản…. và giúp người dùng có thể gỡ bỏ những ứng dụng đó.
Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ tự động rà quét các ứng dụng độc hại đang được cài đặt trong máy điện thoại. Việc rà quét cũng được thực hiện ngay khi có ứng dụng mới được cài đặt vào máy và tự động trả thông báo về tình trạng thiết bị.
Ngoài ra, với phần mêm Phonesafe, người sử dụng còn thoải mái lướt web mà không sợ bị làm phiền bởi các popup, banner quảng cáo…tùy tiện nhảy ra màn hình.
Tất cả những điều này, sẽ khiến cho người sử dụng thiết bị android có cảm giác thoải mái khi có người “vệ sĩ” Phonesafe bảo vệ điện thoại của mình.
Tính năng chống trộm
Tính năng này được sử dụng để hỗ trợ khách hàng kiểm soát thiết bị từ xa: tìm vị trí, đổ chuông, khóa máy với mật khẩu mới, xóa dữ liệu riêng tư hoặc xóa toàn bộ dữ liệu (reset máy). Trong trường hợp đăng nhập sai 5 lần thiết bị sẽ kích hoạt camera trước, tự động chụp ảnh và gửi về Email của khách hàng. Để loại bỏ các tình huống cảnh báo sai thì ứng dụng chỉ ghi nhận đăng nhập sai là vẽ hình từ 4 điểm hoặc đăng nhập với 4 ký tự trở lên.
Hiện trên thị trường có nhiều phần mềm cung cấp tính năng chống trộm cho người dùng, tuy nhiên, hạn chế của những phần mềm này là chỉ có thể sử dụng qua web hoặc qua 1 thiết bị có thuê bao đã được khai báo là thuê bao dự phòng trước đó và thao tác là sử dụng SMS, còn với Phonesafe, người dùng có thể thao tác qua USSD bằng một thuê bao Viettel bất kì mà không cần phải là thuê bao đã khai báo trước.
Trong khi các phần mềm bảo mật khác thường hỗ trợ người dùng reset luôn máy về trạng thái ban đầu khi bị mất máy, thì khi mất máy khách hàng có thể xóa dữ liệu cá nhân vẫn giữ lại các phần mềm, cấu hình để theo dõi, kiểm soát và tìm vị trí của thiết bị. Vì vậy cơ hội khách hàng tìm lại được máy điện thoại khi cài phần mềm Phonesafe rất cao.
Tiện ích đi kèm
Ngoài những tiện ích kể trên, Phonesafe còn cung cấp cho khách hàng các chứng năng hữu ích như sao lưu phục hồi danh bạ, khóa ứng dụng cho phép người dùng quản lý riêng biệt từng ứng dụng trên máy điện thoại di động và cung cấp cho người sử dụng thông tin, tin tức về tình hình thông tin an toàn bảo mật di động trong nước và trên thế giới qua mục; hướng dẫn sử dụng và cài đặt thiết bị điện thoại di động an toàn qua Mục chia sẻ kinh nghiệm.
Với việc được sử dụng đầy đủ các tính năng nêu trên, phần mềm Phonesafe được coi là công cụ đắc lực dành cho các thuê bao Viettel sử dụng hệ điều hành Android. Các thuê bao dùng IOS, Windowphone trước mắt được trải nghiệm 3 tính năng tính năng chủ yếu bao gồm: Duyệt web an toàn, Đồng bộ danh bạ, Chia sẻ kinh nghiệm. Đây cũng là một hình thức chăm sóc khách hàng đặc biệt của Viettel với mong muốn cung cấp cho khách hàng công cụ hiệu quả để sử dụng thiết bị.
Các khách hàng quan tâm đến phần mềm có thể tải và tham khảo thêm thông tin tại địa chỉ:https://phonesafe.viettel.vn hoặc gọi điện đến tổng đài 19008198 để được hỗ trợ giải đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.