Nếu không mua được Motorola, Google đền 2,5 tỉ USD

17/08/2011 16:25 GMT+7

(TNO) Trong trường hợp thương vụ mua lại hãng Motorola Mobility (Mỹ) bị đổ bể, Google sẵn sàng bỏ ra 2,5 tỉ USD để bồi thường cho thương vụ này, theo Bloomberg.

>> Google thâu tóm Motorola Mobility

Theo AFP, Google đã chơi rất đẹp khi chi ra luôn 12,5 tỉ USD tiền mặt để giải quyết nhanh chóng thương vụ này. Với mức bồi thường mà Google vừa tuyên bố, có thể thấy rằng gã khổng lồ tìm kiếm đang rất tự tin về khả năng thành công.

Được biết, để thương vụ này được hoàn tất, Google phải được sự chấp thuận từ cơ quan chống độc quyền của Mỹ. Nếu không có trục trặc gì xảy ra thì thương vụ này dự kiến được hoàn tất vào cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012. 

Các chuyên gia phân tích nhận xét, thương vụ này cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất di động khác như HTC (Đài Loan), LG, Samsung (Hàn Quốc) bởi lẽ đây đang là những đối tác sử dụng nền tảng Android lớn nhất của Google. Nhóm này sẽ tạo nên một liên kết mạnh mẽ nhằm chống lại nền tảng iOS của Apple.

Ngoài ra, Motorola đang sở hữu hơn 25.000 bằng sáng chế khác nhau liên quan đến công nghệ. Với sự bổ sung này, Google sẽ có thêm nhiều sức mạnh đồng thời tránh bị vướng quá nhiều vào các vụ kiện bằng sáng chế bản quyền công nghệ như hiện nay.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.