Na Uy hủy kênh phát thanh FM vào năm 2017

20/04/2015 17:16 GMT+7

(TNO) Na Uy sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới loại bỏ hoàn toàn hoạt động phát sóng FM từ năm 2017, theo thông tin từ Radio.no.

(TNO) Na Uy sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới loại bỏ hoàn toàn hoạt động phát sóng FM từ năm 2017, theo thông tin từ Radio.no.

Dân Na Uy sẽ tạm biệt các kênh FM radio từ năm 2017 - Ảnh: wdbj7.com
Bộ Văn hóa Na Uy đã chính thức gút lại thời điểm quá độ đối với FM radio, theo đó nước này lên kế hoạch chuyển sang công nghệ Phát sóng Âm thanh Kỹ thuật số (DAB) sau 2 năm nữa.

Kể từ khi đề xuất sử dụng DAB làm tiêu chuẩn vào năm 2011, chính phủ Na Uy đã kết luận rằng nước này đủ khả năng đáp ứng mọi điều kiện cần thiết để chuyển sang phát sóng trên kênh kỹ thuật số.

“Người nghe sẽ được truy cập vào những nội dung phong phú và đa dạng, đồng thời tận hưởng chất lượng âm thanh tốt hơn và các chức năng mới”, theo Bộ trưởng Văn hóa Thorhild Widvey.

Đã có mặt tại Na Uy vào năm 1995, DAB hiện cung cấp 22 kênh trên toàn quốc so với tổng số 5 kênh của FM, và có khả năng phát thêm gần 20 kênh nữa. Trong khi đó, chi phí duy trì các kênh radio FM cao gấp 8 lần so với truyền phát kiểu DAB.

Một vài quốc gia châu Âu và Đông Nam Á cũng đang cân nhắc chuyển sang DAB, nhưng chưa có nước nào xác lập thời điểm chính thức như Na Uy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.