Muôn kiểu trả giá hài hước

19/04/2015 07:20 GMT+7

Nhiều tình huống mặc cả 'bá đạo' trong đoạn phim Các kiểu trả giá siêu bá đạo khiến người xem không thể nhịn cười.

Nhiều tình huống mặc cả “bá đạo” trong đoạn phim Các kiểu trả giá siêu bá đạo khiến người xem không thể nhịn cười.

Đoạn phim do nhóm Clip in Freetime (gồm những sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) thực hiện, đã và đang phủ sóng trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội.
Tuy chỉ được đăng tải vài ngày, thế nhưng đoạn phim đã thu hút hơn 32.000 lượt xem trên YouTube, gần chục ngàn lượt xem trên trang tv.zing.vn. Đặc biệt có hơn 1.300 lượt chia sẻ và vô số lượt yêu thích trên mạng xã hội Facebook.
Bằng lăng kính hài hước và lối diễn xuất cực kỳ tự nhiên, dễ thương, Clip in Freetime đã đưa người xem đến hàng chục tình huống hài hước. Nhất là với giới sinh viên thì đây là những câu chuyện “gặp mỗi ngày”, “quá đỗi thân quen” trong những lần đi chợ.
Như khi nghe chủ tiệm hét giá váy 200.000 đồng đã vội vàng bỏ đi. Và lúc này, chẳng cần phải mặc cả, chủ tiệm tự hạ giá “100.000 đồng nhé” để lôi kéo người mua.
Hay có tình huống người bán đưa ra giá 80.000 đồng cho một sản phẩm. Tuy nhiên khi được trả giá hai sản phẩm 80.000 đồng thì người bán vẫn cười đồng ý bán đồng thời căn dặn “thôi chị bán cho em đó, nhưng mà nhớ ra kia không được nói cho ai đâu nhá”…
Tương tự, có nam sinh viên đi mua giày, khi biết được giá đến 500.000 đồng, trong khi trong ví chỉ có 200.000 đồng nên… bỏ đi không lời từ biệt. Chủ quán vội vàng í ới gọi “200.000 đồng bán luôn em ơi”…
“Thật khủng khiếp, nhiều người bán hét giá gấp nhiều lần, nếu trả giá thì sao cũng dính. Qua tình huống này giúp mình cảnh giác và cẩn thận với giá cả được rao”, thành viên Quỳnh Anh bình luận. “Những tình huống này đã mang lại nhiều bài học bổ ích để áp dụng mỗi khi đi chợ, nhất là cần thiết với con trai”, thành viên Văn Thảo nói.
Người xem cũng được chứng kiến những câu chuyện không thể nhịn cười. Như những chủ tiệm “nghiêm túc”, bị người mua cứ trả giá cho đôi dép 20.000 đồng, trong khi giá chính xác phải gấp đôi nên cau có khó chịu và vặn vẹo lại: “Thế thích đi chân trái hay chân phải”.
Những hình ảnh trong đoạn phim hài hước - Ảnh: chụp từ màn hình
Hay có những nữ sinh viên “không thể thông minh hơn” (như nhận xét của người xem), đi mua cà chua, chọn ra 5 quả để lên bàn cân, bà chủ cân xong bảo “giá 10.000 đồng”. Khi thấy nữ sinh viên bỏ ra 2 quả lớn nhất, bà chủ liếc nhìn 3 quả còn lại và phán “giá 8.000 đồng”. Lúc này nữ sinh viên cười tươi lấy 2 quả vừa bỏ ra và nói “giá 2.000 cô nhá”. Hay khi nghe chủ quán “chém gió” xoài không ngọt không lấy tiền, nữ sinh viên nhanh nhảu “thế thì cho một cân xoài chua đi”… Những tình huống này đã khiến mọi người cười nghiêng ngả. “Dí dỏm vô cùng. Rất thông minh và không thể nhịn cười”, thành viên Tường Vy nhận xét.
Đặng Huy Hùng, phụ trách kỹ thuật của Clip in Freetime cho biết nhóm đã từng trình làng những sản phẩm như: Các kiểu lừa sinh viên năm nhất, Lớp học nổi loạn khi giáo viên nổi giận, Người yêu cũ có người yêu mới… thế nhưng đến đoạn phim Các kiểu trả giá siêu bá đạo mới thật sự gây sốt cộng đồng mạng, thu hút nhiều sự chú ý như vậy.
Huy Hùng hy vọng đoạn phim không chỉ là món quà dành tặng tất cả mọi người, để có cơ hội xem và cười thỏa thích để xả stress, mà còn giúp giới sinh viên làm quen với những tình huống sẽ diễn ra khi đi chợ, qua đó có thêm những kỹ năng để trả giá.
Lê Anh Tuấn, thành viên của nhóm cho biết trong thời gian tới nhóm cố gắng để tiếp tục thực hiện tác phẩm hay và ý nghĩa dành tặng dân mạng. Đồng thời sau mỗi sản phẩm, nhóm sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp để có những sản phẩm làm vừa lòng nhiều người hơn.
Bình luận
* “Hầu như mình đã từng gặp phải tất cả những huống này, một thời sinh viên đáng nhớ”. (Oxy Gen/Facebook)
* “Cực giống chuyện của mình luôn. Cũng đi mua dưa chuột, hỏi giá nhiêu, nghe thấy 10.000 đồng. Vậy là mặc cả còn 8.000. Tưởng giá đã phù hợp, ai ngờ thấy đứa khác vào mua trả giá chỉ 5.000 đồng mà chủ tiệm vẫn bán. Đúng là đi chợ thật khó”. (Bá Ngọc/Facebook)
* “Có nhiều tình huống giống mình ghê. Nhất là định trả đôi dép từ 180.000 đồng xuống còn 120.000. Chưa gì thì đứa bạn đi cùng đã mở miệng 175.000 đồng cô nhé. Hic”. (Vũ Vũ/ YouTube)
* “Đúng là thách cỡ nào cũng dính, phải học cách trả giá mới được”. (Hồng Giang/Facebook)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.