Mua vỏ bảo vệ smartphone, nên hay không ?

25/03/2015 08:12 GMT+7

(TNO) Do nhu cầu bảo vệ và làm đẹp cho smartphone, trên thị trường phụ kiện hiện nay xuất hiện nhiều vỏ bảo vệ dành cho smartphone. Một câu hỏi đặt ra là người dùng smartphone có cần thiết mua vỏ bảo vệ máy hay không?

(TNO) Do nhu cầu bảo vệ và làm đẹp cho smartphone, trên thị trường phụ kiện hiện nay xuất hiện nhiều vỏ bảo vệ dành cho smartphone. Một câu hỏi đặt ra là người dùng smartphone có cần thiết mua vỏ bảo vệ máy hay không?  

Vỏ bảo vệ ngày nay có khá nhiều mẫu mã nhằm phục vụ khách hàng - Ảnh: Kiến Văn
Mỗi vỏ bảo vệ có những mục đích phục vụ khác nhau, thậm chí trong một model điện thoại (như iPhone 5S hoặc Galaxy S5) có hàng trăm mẫu vỏ bảo vệ, với giá bán thay đổi dựa trên vật liệu sản xuất, kiểu dáng, thương hiệu cũng như mức độ bảo vệ máy.

Đa dạng vỏ bảo vệ smartphone
Ốp lưng là vỏ bảo vệ phổ biến nhất hiện nay cho smartphone. Chúng thường được làm bằng nhựa cứng hoặc silicone, ốp vào mặt sau của máy. Do yếu tố thiết kế này mà ốp lưng thường không có khả năng bảo vệ màn hình khỏi các va chạm, nghĩa là nếu bạn muốn bảo vệ màn hình sẽ phải sử dụng miếng dán màn hình hoặc cao hơn là tấm dán cường lực.

Chị Thùy Linh, nhân viên kế toán (ngụ Đống Đa, Hà Nội), cho biết: “Hôm trước mình có mua một cái ốp lưng cho chiếc Xperia M2, nhưng vẫn phải dán tấm bảo vệ màn hình vì hay bỏ trong túi xách khi đi làm, rất dễ xước màn hình. Tối về, mỗi khi sạc pin, nghe lời khuyên từ một số bạn bè nên mình phải tháo vỏ bảo vệ ra để sạc, nhằm tránh làm nóng máy”.

Bao da, mà phổ biến là loại flipcover với nắp lật bảo vệ màn hình khi đóng lại, cũng được xem là lựa chọn phổ biến của người dùng smartphone, chủ yếu là "phái đẹp" thích sử dụng. Chính vì mục đích hướng đến phái đẹp, nên các flipcover có nhiều mẫu mã thiết kế. Nó cũng có nhiều màu sắc khác nhau, và có nhiều nhà thiết kế thời trang cũng tham gia sản xuất flipcover, vì vậy một số sản phẩm có giá khá cao. 

Ốp lưng giúp bảo vệ mặt sau, nhưng lại không có tác dụng bảo vệ màn hình điện thoại - Ảnh: Kiến Văn

Mặc dù bao da hay flipcover có thiết kế giúp bảo vệ cả bề mặt màn hình, nhưng về cơ bản chúng không đủ khả năng bảo vệ điện thoại khi nó bị rơi từ trên cao xuống, hoặc đặt vào ví, túi có chứa đồ lộm cộm bên trong. Lúc này, vỏ bảo vệ chống va đập lại là lựa chọn tốt.

Sử dụng vỏ bảo vệ lợi hay hại ?

Mục đích chung của những chiếc vỏ bảo vệ smartphone chính là nhằm giúp giải quyết những vướng mắc của người dùng trong quá trình sử dụng.

Anh Kim Nhật, nhân viên IT Công ty Global CyberSoft (Đà Nẵng), cho rằng: “Mỗi vỏ bảo vệ dành cho smartphone có những lợi và hại riêng tùy theo quan điểm của mỗi người. Mình sử dụng vỏ bảo vệ loại ốp lưng, có khả năng bảo vệ được điện thoại và cũng khá thời trang. Do thiết kế ốp sát vào điện thoại nên máy tản nhiệt kém, đặc biệt khi chơi game nhiều thì pin nóng, do đó không nên dùng nếu bạn là người thường xuyên chơi game”.

Còn chị Thùy Trang đang công tác tại Trường đại học Duy Tân (Đà Nẵng), một người thích sử dụng loại vỏ bảo vệ flipcover, cho biết: “Bao da điện thoại vừa giúp bảo vệ điện thoại, vừa đẹp và thời trang hơn so với loại ốp lưng. Chúng được sử dụng để thể hiện cá tính và phong cách của mỗi cá nhân, chứ dùng điện thoại cái nào cũng giống cái nào thì chán lắm”. 

Flipcover là lựa chọn vỏ bảo vệ phổ biến của phái đẹp - Ảnh: Kiến Văn
Mặc dù vậy, đối với nhiều người, họ vẫn cảm thấy không nhất thiết lắm trong việc trang bị cho điện thoại vỏ bảo vệ.
Chị Hồng Vui (ngụ Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho rằng sử dụng vỏ bảo vệ sẽ làm máy mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó, trong khi chất lượng của vỏ bảo vệ thì không biết thế nào. Đó cũng là quan điểm mà chị Hạ Đoan ở Đại Lộc (Quảng Nam), chia sẻ.

Nhìn chung, vỏ bảo vệ dành cho smartphone ngoài khả năng giúp bạn bảo vệ máy khỏi các sự cố trong quá trình sử dụng như va đập, nó còn giúp bạn hóa trang cho điện thoại cũng như dễ dàng hơn để cầm trên tay. Tuy nhiên, khi sử dụng vỏ bảo vệ bạn nên hạn chế sử dụng máy để chơi game hoặc xem phim vì máy sẽ rất nhanh nóng. Lúc này bạn nên tháo vỏ bảo vệ ra để giúp máy tản nhiệt tốt hơn, điều tương tự cũng được áp dụng một khi tiến hành sạc pin cho máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.