Một số thủ thuật hay cho người dùng Chromebook

30/03/2015 10:02 GMT+7

(TNO) Hệ điều hành Chrome OS được đóng gói với một loạt những tính năng bên trong có thể giúp tăng tốc độ xử lý công việc cho người dùng Chromebook mà không phải ai cũng có thể phát hiện. Và dưới đây là 5 thủ thuật được xem là hữu dụng cho chủ sở hữu Chromebook.

(TNO) Hệ điều hành Chrome OS được đóng gói với một loạt những tính năng bên trong có thể giúp tăng tốc độ xử lý công việc cho người dùng Chromebook mà không phải ai cũng có thể phát hiện. Và dưới đây là 5 thủ thuật được xem là hữu dụng cho chủ sở hữu Chromebook.

1. Tận dụng sức mạnh công cụ tìm kiếm tích hợp

Trên bàn phím, Google đã loại bỏ phím Caps Lock để thay thế bằng nút Search chuyên dụng nhằm phục vụ công việc tìm kiếm trên Chromebook dựa trên bộ máy tìm kiếm Google. Đây là nút rất hữu dụng bất cứ khi nào bạn muốn mở một tab tìm kiếm mới. Thay vì mở một tab mới hoặc gõ Control + T, bạn chỉ cần nhấn nút Search là có thể gõ nội dung tìm kiếm vào.
 
Google tích hợp sẵn công cụ Google Search trong Chromebook để tìm kiếm được nhanh hơn
Chromebook sẽ đưa ra những lời gợi ý từ lịch sử tìm kiếm, trang đánh dấu, các trang web thường xuyên ghé qua cũng như đề xuất mà Google đưa ra từ internet hoặc Chrome Web Store. Nhấn Enter, bạn sẽ được truy cập đến kết quả đầu tiên.

Sau khi sử dụng phương pháp này để điều hướng trang web, bạn có thể thấy rằng nó sẽ nhanh hơn nhiều so với thao trác trên Windows hay OS X. Mặc dù App Launcher của Chrome cung cấp chức năng tương tự trên các hệ điều hành này, nhưng việc không có phím Search trên bàn phím sẽ là một yếu điểm so với trên Chromebook.

2. Mở công cụ máy tính và chuyển đổi đơn vị nhanh chóng

Thay vì phải lấy smartphone hoặc máy tính để thực hiện các phép tính cơ bản, bạn chỉ cần nhấn vào nút Search trên Chromebook và gõ nội dung phép tính là có thể nhận được câu trả lời ngay lập tức. Phép tính sẽ được hiển thị ngay trong App Launcher mà không yêu cầu bạn phải mở một tab mới.
 
Bạn có thể tận dụng App Launcher để nhanh chóng chuyển đổi giữa các đơn vị tính
Các lệnh bàn phím khá đơn giản với dấu gạch chéo (/) thể hiện phép chia, dấu x cho phép nhân, và dấu chấm (.) cho các số thập phân.

Nhấn Enter để mở một tab trình duyệt mới với một máy tính nâng cao, nơi bạn có thể sử dụng để thực hiện các tính toán bổ sung cho câu trả lời. Bạn cũng có thể thực hiện với việc chuyển đổi đơn vị, tuy nhiên ứng dụng này vẫn chưa có khả năng chuyển đổi tiền tệ.

3. Mở ứng dụng bằng giọng nói

Người dùng smartphone hiện nay đang được tiếp xúc nhiều hơn đến công cụ trợ lý ảo Apple Siri và Google Now. Nhưng với Chromebook, bạn hoàn toàn có thể làm điều này bằng cách nhấn nút Search, sau đó nói “OK Google” rồi tiến hành đọc lệnh cần Chromebook xử lý.
Google Now hiện đã hỗ trợ trên Chrome, cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói
Google mang đến Chromebook khả năng khởi chạy một số chức năng bằng giọng nói, chẳng hạn thiết lập đồng hồ, tạo lịch nhắc nhở… để đồng bộ hóa với bất kỳ thiết bị Chromebook nào được đăng nhập với tên chủ tải khoản là bạn.

4. Thủ thuật cho các ứng dụng mở

Nút Search chỉ có tác dụng đưa bạn đến một số ứng dụng rõ ràng trong Chromebook, còn những ứng dụng khác được cất giấu, buộc phải khởi động theo cách khác.

Ví dụ, khi nhấp chuột phải (nhấp hai ngón tay trên trackpad của Chromebook) vào biểu tượng của ứng dụng, bạn sẽ thấy một số tùy chọn App Launcher xuất hiện. Tại đây, bạn có thể mở một ứng dụng Chrome trong cửa sổ riêng của nó.

Nhiều ứng dụng trên Chromebook đi kèm với nhiều tính năng nâng cao bên trong
Click chuột phải vào một trong các App Launcher cũng giúp bạn thực hiện một số công việc bổ sung, chẳng hạn như gỡ bỏ nó khỏi các ứng dụng trên Chrome. Nếu nhấp vào App Info, bạn sẽ nhận được số liệu thống kê liên quan đến ứng dụng đó, chẳng hạn như nhà phát triển, phiên bản cập nhật…

5. Đồng bộ hóa thư mục ứng dụng

Bạn có thể nhóm các ứng dụng vào thư mục để đồng bộ hóa trên các máy tính
Cũng giống như trên điện thoại thông minh, App Launcher trên Chrome cho phép bạn kéo và thả vào thư mục để sắp xếp một cách ngăn nắp. Tuy nhiên, thư mục đó của bạn sẽ không được đưa sang máy khác trừ khi bạn thiết lập gắn lá cờ Chrome lên nó, cho phép bạn đồng bộ các thiết lập trên nhiều Chromebook cũng như máy tính Windows và OS X có cài đặt ứng dụng Chrome trên đó.

Để kích hoạt tính năng này, gõ chrome://flags vào thanh địa chỉ. Sau đó, hãy thực hiện gắn nhãn lá cờ cho các ứng dụng muốn đồng bộ trong danh sách hiện ra. Tiếp theo, bạn tiến hành đăng nhập tài khoản Google vào một Chromebook, lúc này bạn sẽ không cần phải tổ chức lại các ứng dụng launcher nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.