Mở khóa ô tô bằng Apple Watch

06/05/2015 18:19 GMT+7

(TNO) Ứng dụng mới trên Apple Watch của hãng xe Volkswagen cho phép người dùng mở khóa ô tô bằng cách gõ nhẹ lên thiết bị đeo tay.

(TNO) Ứng dụng mới trên Apple Watch của hãng xe Volkswagen cho phép người dùng mở khóa ô tô bằng cách gõ nhẹ lên thiết bị đeo tay.

Ảnh chụp màn hình của ứng dụng Volkswagen trên Apple Watch
Các sự kiện như CES và triển lãm ô tô New York gần đây đã cho thấy xu thế nhập cuộc dù chậm chạp của giới chủ sản xuất xe hơi vào thế giới công nghệ.
Bằng chứng mới nhất của xu hướng này là tuyên bố của hãng ô tô Đức về ứng dụng trên Apple Watch của hãng, theo Mashable.
Ứng dụng Apple Watch của Volkswagen sẽ được bổ sung trong hệ thống Car-Net của công ty, vốn đã hoạt động thông qua ứng dụng iOS trên iPhone.
Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể theo dõi vị trí của ô tô từ xa thông qua GPS, thiết lập tốc độ và giới hạn quãng đường (trong trường hợp cho con cái mượn xe), và có thể được Volkswagen tự động hỗ trợ một khi hệ thống phát hiện túi khí trên xe đã bật lên.
Ứng dụng trên iPhone còn cung cấp chi tiết về tình trạng xe, cùng các thông tin bảo trì.
Car-Net hiện có mặt trên một số đời xe năm 2014 và các mẫu sau đó, bao gồm Golf, Passat, Jetta và Beetle.
Vẫn chưa rõ Volkswagen có chuyển tải mọi chức năng trên ứng dụng iPhone vào ứng dụng Apple Watch hay không. Tuy nhiên, thông qua ảnh chụp màn hình, có vẻ như Apple Watch hiển thị thông tin về nhiệt độ, vị trí trên bản đồ và các chỉ số về tình trạng pin xe.
Tất nhiên, còn có các chức năng như khóa xe và mở xe từ xa, thiết lập các mức tốc độ và giới hạn quãng đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.