Microsoft phát triển tiện ích mở rộng cho trình duyệt Spartan

28/01/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Microsoft cho biết sẽ tiến hành phát triển các tiện ích mở rộng (extension) dành cho trình duyệt web Spartan mới của hãng.

(TNO) Microsoft cho biết sẽ tiến hành phát triển các tiện ích mở rộng (extension) dành cho trình duyệt web Spartan mới của hãng.

Giao diện làm việc của trình duyệt web Spartan - Ảnh chụp màn hình
 
Theo Neowin, đây được xem là thông tin đầy lạc quan cho người dùng hy vọng vào dự án trình duyệt web Spartan, vốn được cài sẵn trong hệ điều hành Windows 10 và cũng là trình duyệt thay thế Internet Explorer thời gian tới.

Nhiều khả năng, các tiện ích mở rộng có sẵn trên trình duyệt Chrome cũng có thể tương thích với trình duyệt web Spartan. Điều này sẽ giúp cho Spartan có nhiều chức năng mở rộng hơn, thay vì chỉ là một trình duyệt web đơn thuần.

Ưu điểm của trình duyệt Spartan là hỗ trợ khả năng tải trang siêu tốc, bổ sung chế độ đọc sách trên trình duyệt (cắt bớt các chi tiết phức tạp của web, tương tự Safari) và khả năng xem định dạng PDF tích hợp.

Đặc biệt, người dùng Spartan còn có thể thực hiện việc điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Cortana, hỗ trợ khả năng thu thập thêm các thông tin bổ trợ về trang web bạn ghé thăm hoặc tự động đưa ra các gợi ý thông minh. Ví dụ, nếu ghé thăm trang web của một cửa hàng ăn nổi tiếng, Cortana sẽ gợi ý đặt chỗ tự động thay cho bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.