Microsoft phát hành công cụ chặn tự động cập nhật Windows 10

28/07/2015 08:52 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa phát hành một công cụ mà người dùng có thể tải về từ trang web của hãng, cho phép những người dùng thử Windows 10 có thể ẩn hoặc chặn bất kỳ bản cập nhật cho Windows cũng như trình điều khiển phần cứng.

(TNO) Trang ZDNet cho biết, Microsoft vừa phát hành một công cụ mà người dùng có thể tải về từ trang web của hãng, cho phép những người dùng thử Windows 10 có thể ẩn hoặc chặn bất kỳ bản cập nhật cho Windows cũng như trình điều khiển phần cứng.

Một trong những quyết định gây tranh cãi nhất của Microsoft chính là tính năng Windows Update có trên hệ điều hành mới. Trong khi Windows 10 Home không cung cấp cách nào để ngăn bản cập nhật bảo mật và tính năng mới, thì ngay cả phiên bản Windows 10 Pro cũng chỉ có thể kiểm soát một cách hạn chế các bản cập nhật.
Người dùng Windows 10 có thể tùy chọn các bản cập nhật bảo mật thông qua gói hỗ trợ từ Microsoft
Điều đó làm dấy lên một làn sóng phản đối từ người dùng tham gia thử nghiệm Windows 10 vốn đã quen với cách thức chọn các bản vá trong bản cập nhật mỗi tháng từ một menu. Đặc biệt khi mới đây, nhiều người tham gia thử nghiệm Windows 10 phàn nàn rằng, bản cập nhật trình điều khiển Nvidia gần đây đã làm ảnh hưởng đến hệ thống của họ.

Theo Microsoft, khi Windows 10 được phát hành trong tuần này (29.7), Windows Update sẽ không bao gồm tùy chọn nói trên, nhưng thay vào đó Microsoft sẽ cung cấp một gói hỗ trợ mang tên KB3073930 tại đây, cho phép bạn ẩn hoặc chặn các gói cập nhật có trong Windows Update.
Với gói hỗ trợ này, bạn có thể lựa chọn từng gói cập nhật cụ thể khi Windows 10 có bản cập nhật mới
Rõ ràng, một trong những mục tiêu việc thay đổi hành vi của Windows Update trong Windows 10 chính là để lôi kéo khách hàng, nhằm chống lại các phần mềm độc hại vốn luôn nhắm vào các hệ thống chưa được vá lỗi.

Ngoài phương thức của Microsoft, một khuyến cáo được ZDNet đưa ra là bạn nên thực hiện một tinh chỉnh khác có trong Windows 10. Theo mặc định, trên phiên bản Preview của Windows 10 từ trước đến nay, tính năng System Restore đã được tắt. Nếu kích hoạt chức năng này, Windows sẽ tiến hành tạo ra một điểm khôi phục trước khi cài đặt một loạt bản vá lỗi từ Windows Update, giúp bạn dễ dàng phục hồi trở lại với hệ thống ổn định trước đó, sau khi nhận thấy những phiền hà gây ra bởi bản cập nhật mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.