Microsoft nuôi ý tưởng kéo dài tuổi thọ pin cho laptop

05/10/2015 08:17 GMT+7

(TNO) Một dự án nghiên cứu mới của Microsoft có thể mở ra tương lai pin laptop kéo dài lâu hơn rất nhiều, trang Business Insider dẫn nguồn tin tiết lộ.

(TNO) Một dự án nghiên cứu mới của Microsoft có thể mở ra tương lai pin laptop kéo dài lâu hơn rất nhiều, trang Business Insider dẫn nguồn tin tiết lộ.

Cách sử dụng năng lượng pin trên laptop sẽ thông minh hơn nhờ Microsoft - Ảnh chụp màn hìnhCách sử dụng năng lượng pin trên laptop sẽ thông minh hơn nhờ Microsoft - Ảnh chụp màn hình
Hiện tại, pin laptop hoạt động một cách khá đơn giản: bạn có một pin lithium-ion lớn được gắn trong laptop chịu trách nhiệm cấp nguồn năng lượng cho các phần cứng bên trong thực hiện các hoạt động cụ thể. Về cơ bản, điều đó có nghĩa rằng nếu bạn đang làm một điều gì đó như chơi game hoặc xem phim, bộ xử lý và card đồ họa sẽ cần nhiều năng lượng từ pin để chúng hoạt động một cách trơn tru. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy khó chịu trong việc di chuyển qua lại giữa chúng.

Đến nay, hầu hết các công ty tập trung vào việc cải thiện tuổi thọ pin bằng cách mang đến pin dung lượng cao vào trong sản phẩm. Đó là điều tốt, bởi máy tính cần năng lượng đủ để đáp ứng các yêu cầu công việc trên nó.

Tuy nhiên, bộ phận nghiên cứu của Microsoft lại đưa ra một giải pháp khác nhằm phát triển những chiếc pin laptop thông minh hơn. Giải pháp của họ đưa ra vẫn đang trong giai đoạn nguyên mẫu, có nghĩa là vẫn cần phải một thời gian nữa để bạn có thể tiếp cận với sản phẩm trang bị pin thông minh nếu Microsoft thực sự thành công.

Về cơ bản, giải pháp của Microsoft là bó toàn bộ các loại pin làm từ các vật liệu khác nhau, sau đó sử dụng phần mềm được phát triển trong hệ điều hành để quản lý việc sử dụng năng lượng thông minh hơn.

Nói cách khác, hệ thống điều hành của bạn có thể phát hiện khi bạn đang làm việc với một tài liệu, từ đó giúp giảm năng lượng sử dụng pin để pin làm việc lâu hơn. Nếu đang chơi game, nó chuyển sang chế độ sử dụng nhiều năng lượng. Xét cho cùng điều này sẽ giúp hiệu quả sử dụng pin được tối ưu nhất có thể.

Theo Microsoft, để hệ thống này làm việc công ty đã phát triển một dạng phần mềm “máy học”, hiện đang được công ty sử dụng trong bộ phận nội bộ để phát hiện các thẻ tín dụng gian lận. Máy học sẽ cho phép pin biết thói quen của bạn.

Vì vậy, nếu bạn là loại người dùng laptop luôn cắm và rút dây sạc khỏi máy tính trong phòng làm việc, hệ thống này đủ thông minh để mang đến khả năng sạc pin được nhanh nhất, vì vậy bạn luôn duy trì năng lượng pin trong nó.

Microsoft cho biết ý tưởng này có thể được ứng dụng trong tất cả mọi thứ, từ laptop cho đến điện thoại, xe ô tô hoặc thậm chí là máy bay. Mặc dù vậy vẫn chưa rõ đâu là lĩnh vực đầu tiên nhận được những cải tiến mới từ Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.