Microsoft khai tử Skype cảm ứng cho Windows 8

12/06/2015 06:54 GMT+7

(TNO) Thay vì cố gắng phát triển để phiên bản cảm ứng của Skype dành cho Windows ngang hàng với phiên bản truyền thống, trang PCWorld cho biết Microsoft có ý định chấm dứt ứng dụng này hoàn toàn.

(TNO) Thay vì cố gắng phát triển để phiên bản cảm ứng của Skype dành cho Windows ngang hàng với phiên bản truyền thống, trang PCWorld cho biết Microsoft có ý định chấm dứt ứng dụng này hoàn toàn.

Microsoft không muốn mất thời gian để phát triển hai ứng dụng Skype trên Windows - Ảnh: Microsoft
Để sẵn sàng chào đón Windows 10, Microsoft không muốn cùng lúc phát triển đồng thời cả phiên bản Skype dành cho màn hình cảm ứng lẫn phiên bản dành cho bàn phím và chuột nữa. Do đó, kể từ ngày 7.7 tới đây, bất kỳ ai đang sử dụng ứng dụng Skype cảm ứng trên Windows 8 hoặc cao hơn sẽ được chuyển hướng đến một trang download phiên bản truyền thống.

Theo Microsoft, kế hoạch của hãng sẽ không ảnh hưởng đến phiên bản Skype dành cho Windows Phone, và thay đổi cũng sẽ không áp dụng cho người dùng các tablet chạy Windows RT như Microsoft Surface hay Nokia Lumia 2520. Điều này có nghĩa, người dùng Windows RT vẫn có quyền truy cập vào ứng dụng Skype cảm ứng, nhưng không rõ liệu họ có nhận được các bản cập nhật trong tương lai hay không.

Trước đó, trên blog của mình, Skype thừa nhận rằng người dùng đã phàn nàn trong nhiều năm về sự bất bình đẳng giữa ứng dụng Skype sử dụng giao diện modern với ứng dụng trên desktop truyền thống. Trong khi phiên bản modern của Skype có phần dễ tương tác khi làm việc trên màn hình cảm ứng, thì nó quá phụ thuộc vào thao tác vuốt để xem tất cả các thông tin. Nó cũng không bao gồm một số tính năng có trong phiên bản desktop, chẳng hạn như chia sẻ màn hình hay cuộc gọi video nhóm.

Mặc dù Skype cho biết rằng họ đang làm việc chăm chỉ để thống nhất quá trình trang bị tính năng cho cả hai phiên bản, nhưng kế hoạch này giờ đã thay đổi.

Một điều kỳ lạ, đó là trong trích dẫn của Microsoft cho biết Windows 10 chính là lý do để công ty từ bỏ phát triển phiên bản cảm ứng của Skype, nhưng công ty không đề cập đến việc cung cấp một ứng dụng Universal của Skype dành cho hệ điều hành mới.

Một ứng dụng Universal sẽ mang lại một vài lợi thế riêng. Nó cho phép phân phối Skype thông qua cửa hàng Windows Store, giúp người dùng tự động cập nhật và dễ dàng tải ứng dụng vào máy tính mới. Nó cũng cho phép một ứng dụng Skype duy nhất có thể làm việc trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính cá nhân và cả Xbox One. Trước đó, Microsoft cung cấp Skype riêng biệt cho từng sản phẩm, trong đó Skype được cung cấp cho máy tính để bàn thông qua trang web skype.com.

Cũng cần lưu ý rằng, Microsoft hiện đang phát triển một công cụ có khả năng chuyển đổi các chương trình dành cho máy tính để bàn sang ứng dụng Universal, và sẽ thực sự sốc nếu Skype là một trong những sản phẩm được Microsoft đưa ra làm thí điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.