Microsoft cho ra mắt các công cụ vá lỗi

10/06/2005 14:10 GMT+7

Tuần này, Microsoft đã công bố công cụ vá lỗi Windows Server Update Services (WSUS) bị trì hoãn đã lâu và dịch vụ vá lỗi phần mềm Microsoft Update được công ty lên kế hoạch ra mắt ban đầu vào nửa năm đầu 2004.

Ra mắt vào giữa tháng 7 là hai công cụ phần mềm khác hiện đang trong giai đoạn beta: Microsoft Baseline Security Analyzer 2.0 và Systems Management Server (SMS) 2003 Inventory Tool cho Microsoft.

Toàn bộ 4 công cụ này sẽ tách ra khỏi nguồn hạ tầng cập nhật phần mềm và lấy mã từ catalog phần mềm phụ trợ tương tự, đơn giản hoá quá trình và làm cho nó tồn tại đối với người tiêu thụ và các nhà chuyên nghiệp CNTT.

Đại diện của Microsoft cho biết “Chúng tôi nhận được từ khách hàng những phàn nàn về lỗ hổng lớn trong các môi trường làm việc của họ. Họ muốn chúng tôi làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu các chi phí có liên quan đến các cập nhật và điều này tạo cho cả người tiêu thụ và các chuyên gia CNTT một chỗ để tìm kiếm các cập nhật đó”.

Microsoft Update (MU), kế tục của dịch vụ Windows Update hiện hành sẽ cung cấp các cập nhật từ các sản phẩm Microsoft khác nhau không chỉ Windows và nhằm chính vào người sử dụng gia đình và các doanh nghiệp nhỏ.

Trong khi đó, WSUS tiếp nối công cụ Software Update Services (SUS) hiện hành, công cụ quản trị vá lỗi miễn phí cho người sử dụng doanh nghiệp. Các quan chức của Microsoft cho biết trong quá khứ rằng WSUS gồm các cải tiến về chuyển tải vá lỗi, báo cáo tình trạng, sử dụng mạng.

Giống như MU, WSUS còn cung cấp các bản vá lỗi cho các hệ điều hành Windows cũng như các sản phẩm Office XP, Office 2003, SQL Server, MSDE (Microsoft Desktop Engine), Exchange 2000 Server và Exchange Server 2003.

Trong khi SMS là sản phẩm quản trị cấu hình và thay đổi doanh nghiệp, nó còn dùng để vá lỗi. Microsoft đã từng nói, khi đang quét các yêu cầu vá lỗi với Windows Update, SMS và Baseline Security Analyzer của Microsoft, người sử dụng đôi khi nhận được các kết quả khác nhau và cách tiếp cận mới thống nhất được thiết kế để hướng vào vấn đề đó. 

Theo Ptic.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.