Máy tính bảng siêu rẻ Aakash "ăn kem" Android

11/04/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Thế hệ tiếp theo của mẫu máy tính bảng Aakash được cho là sẽ trang bị hệ điều hành Android 4.0 phiên bản "que kem" Ice Cream Sandwich, theo Android Community.

(TNO) Thế hệ tiếp theo của mẫu máy tính bảng "siêu rẻ" Aakash được cho là sẽ trang bị hệ điều hành Android 4.0 phiên bản "que kem" Ice Cream Sandwich, theo Android Community.

Cụ thể, Android Community dẫn lời CEO hãng điện tử Datawind là Suneet Singh Tuli cho biết, mẫu máy tính bảng Aakash thế hệ mới (gọi là Aakash 2) sẽ chính thức ra mắt trong vòng 2-3 tuần nữa và người dùng sẽ nhận được bản nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich cho sản phẩm này sau đó 6-8 tuần.

Tuy nhiên, Tuli không nói rõ bản nâng cấp sẽ được phân phối đến người dùng thông qua bản tải về trực tiếp hay một bản nâng cấp được thực hiện thông qua máy tính.


Máy tính bảng Aakash với mức giá 35 USD là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho giáo viên và học sinh tại ́n Độ - Ảnh: Reuters

Theo Android Community, Aakash 2 (hay Ubislate 7+) sẽ vẫn có cấu hình thấp hơn nhiều mẫu điện thoại thông minh nền Android hiện nay. Cụ thể, Aakash 2 trang bị bộ xử lý lõi đơn 800MHz, RAM 256MB và bộ nhớ lưu trữ tích hợp 2GB.

Dẫu thế, nhiều luồng thông tin cho rằng, sẽ rất khó để Aakash chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich với cấu hình hệ thống khá "nghèo nàn" như trên.

Hồi đầu tháng 4.2012, tờ Financial Express đưa tin hãng điện tử Wilco Electronics (Mỹ) đang đàm phán với DataWind để có được bản quyền sản xuất Aakash dành cho thị trường Mỹ.

Do đó, nhiều khả năng, một phiên bản Aakash với bộ xử lý lõi kép sẽ có mặt vào cuối năm nay, theo Android Community dự báo.

An Huy

>> Máy tính bảng "siêu rẻ" Aakash rục rịch đến Mỹ
>> Ấn Độ tung ra máy tính bảng 35 USD 
>> Thêm hàng loạt máy tính bảng
>> Máy tính bảng giá rẻ
>> Dự đoán công nghệ năm 2012
>> Mặt nạ" Android 4.0 có mặt trên Galaxy S
>> Android 4.0 trên Galaxy S II - Chuyện viễn vông?
>> Sắp có "đậu" Android?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.