Máy đọc sách Kobo Glo HD

05/05/2015 17:43 GMT+7

(TNO) Có nhiều lý do để chọn Kobo, nhưng nguyên nhân thuyết phục nhất lại hết sức đơn giản: công ty cung cấp không phải là Amazon.

(TNO) Có nhiều lý do để chọn Kobo, nhưng nguyên nhân thuyết phục nhất lại hết sức đơn giản: công ty cung cấp không phải là Amazon.

Kobo mang lại một sự lựa chọn khác với Kindle, kẻ thống trị thị trường máy đọc sách hiện nay - Ảnh: Kobo
Trong lúc các đối thủ chính như Barnes & Noble và Sony đã nhạt nhòa dần và hầu như cùng nhau biến mất khỏi thị trường thiết bị đọc sách, công ty của Canada, với chủ sở hữu là tập đoàn bán lẻ Nhật Bản, vẫn tiếp tục thực thi sứ mệnh bất biến trong những năm qua, cung cấp máy đọc sách tốt nhất và rẻ nhất.

Đại diện mới nhất của nhãn hàng này là Kobo Glo HD, với màn hình chạm HD 6 inch, độ phân giải 300 mật độ điểm ảnh (ppi), trọng lượng 180g, bộ xử lý 1 GHz, và bộ nhớ máy 4 GB, toàn là những đặc điểm tương đương với Kindle Voyage, thiết bị đọc sách tốt nhất của Amazon hiện nay.

Về kích thước tổng quát, Glo HD có các chỉ số 157 mm x 115 mm x 9,2 mm, so với Voyage 162 mm x 115 mm x 7,6 mm. Như vậy, Glo HD dày hơn một chút, nhưng lại ngắn hơn so với đối thủ, theo Venture Beat.

Nói tóm lại, ưu điểm của Kobo Glo HD là màn hình độ phân giải cao, thiết kế gọn ghẽ, rẻ hơn nhiều so với đối thủ Kindle Voyage. Khuyết điểm là chạy không quá trơn tru, bộ nhớ máy bị giới hạn.

Kobo tự tin cam đoan rằng Glo HD là thiết bị đọc sách có chất lượng nhất so với mức giá của nó, và điều này có vẻ đúng với những người dùng chuộng đọc màn hình chất lượng cao.

Với giá 130 USD, máy chỉ mắc hơn 10 USD so với Kindle Paperwhite 212 ppi, trong khi thấp hơn Kindle Voyage đến 70 USD.

Kobo Glo HD đã lên kệ tại Mỹ, Canada, Úc và New Zealand từ ngày 1.5, và chuẩn bị đổ bộ thị trường châu Âu như Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh, kể từ ngày 22.5 trở đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.