Máy bay làm từ động cơ cánh quạt giống chong chóng tre Doraemon

04/09/2015 21:00 GMT+7

(TNO) Một nhà phát minh nghiệp dư đã chế tạo được chiếc trực thăng cá nhân đầu tiên có cấu trúc cánh quạt tương tự chong chóng tre của Doraemon.

(TNO) Một nhà phát minh nghiệp dư đã chế tạo được chiếc trực thăng cá nhân đầu tiên có cấu trúc cánh quạt tương tự chong chóng tre của Doraemon.

Chiếc trực thăng vận hành bằng 54 chiếc chong chóng...

Lịch sử con người ghi nhận hàng loạt động cơ bay tự chế khác nhau, bao gồm cả trường hợp ông Joe, người đã bơm khí hêlium vào hàng trăm quả bóng bay để gắn vào ghế và thực hiện giấc mơ bay của mình, theo trang công nghệ Cultofmac (Mỹ) ngày 2.9.

Một người Anh đã chế tạo ra chiếc máy bay lên thẳng có cấu trúc giống với các drone (máy bay không người lái) mà giới công nghệ vẫn thường sử dụng. Ông đã kết hợp 54 chiếc chong chóng khác nhau để tạo thành chiếc trực thăng cá nhân mà ông gọi nó là Swarm.

Nhà phát minh chiếc trực thăng “thủ công” này đã thực hiện video clip và đăng tải một đoạn bay ngắn dài 6 phút trên mạng YouTube. Tuy nhiên, ở đoạn phim này những gì chiếc trực thăng làm được chỉ là cất cánh, bay cách mặt đất khoảng 6 mét và đáp xuống an toàn.

... và có thể bay cao cách mặt đất 6 mét - Ảnh chụp màn hình YouTube

Dựa theo thông tin của nickname gasturbine101, người đăng tải video về chiếc máy bay ngày 29.8, anh cho biết phi công sử dụng sáu kênh điều khiển được tập hợp để điều khiển và xoay các nhóm cánh quạt từ đó nâng máy bay Swarm khỏi mặt đất.

Từ khi phát minh ra chiếc máy bay đầu tiên đến nay, con người vẫn không ngừng nỗ lực phát triển nhiều máy móc thiết bị khác nhau nhằm mục đích chinh phục bầu trời. Vẫn chưa biết, liệu chiếc trực thăng cá nhân trên có thành công hay không, nhưng video này đã thu hút hơn nửa triệu lượt xem của người dùng YouTube, một con số đáng kể so với những video về “vật thể bay” trước đó, theo Cultofmac nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.