Máy ATM nhận dạng khuôn mặt đầu tiên thế giới

01/06/2015 15:22 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian thử nghiệm, cuối cùng máy ATM đầu tiên trên thế giới hoàn chỉnh với công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã được cho ra mắt tại Trung Quốc, hứa hẹn làm giảm nguy cơ các hoạt động rút tiền bất hợp pháp, digitaltrends đưa tin.

(TNO) Sau một thời gian thử nghiệm, cuối cùng máy ATM đầu tiên trên thế giới hoàn chỉnh với công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã được cho ra mắt tại Trung Quốc, hứa hẹn làm giảm nguy cơ các hoạt động rút tiền bất hợp pháp,digitaltrends đưa tin.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp giao dịch qua máy ATM an toàn hơn - Ảnh chụp màn hình

Chiếc máy ATM với tính năng nhận dạng khuôn mặt đầu tiên là thành quả được tạo ra bởi một nhóm nghiên cứu đến từ Trường đại học Thanh Hoa và Tzekwan Technology (đều của Trung Quốc).

Theo Tân Hoa xã, những chiếc máy ATM này được trang bị một máy ảnh chụp hình ảnh khuôn mặt và so sánh chúng với hình ảnh chủ thẻ ID để xác minh. Phương pháp nhận dạng khuôn mặt sẽ tạo ra một lớp xác định chủ thẻ, bên cạnh việc sử dụng mật khẩu hoặc PIN truyền thống. Những máy ATM này cũng sẽ liên kết với các ngân hàng và văn phòng cảnh sát địa phương nhằm tăng cường biện pháp an ninh.

Theo South China Morning Post tiết lộ, ngoài công nghệ nhận dạng khuôn mặt thì máy ATM mới cũng có nhiều cải tiến trong khả năng nhận dạng hóa đơn giả mạo, và khả năng tăng tốc xử lý giao dịch.

Đây là chiếc máy ATM được sản xuất ngay tại Trung Quốc và trang bị những công nghệ do Trung Quốc phát triển, thay vì các công nghệ và máy ATM nhập khẩu từ những nước khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.