Màn hình 3D không kính lớn nhất thế giới

03/11/2011 11:35 GMT+7

Đó là chiếc màn hình vừa được các nhà khoa học Nhật Bản công bố vừa qua.

Viện CNTT và Truyền thông Quốc gia Nhật Bản  - National Institute of Information and Communications (NICT) vừa kết hợp cùng hãng JVC Kenwood công bố chiếc màn hình 3D không cần kích có kích thước lớn nhất thế giới hiện nay với kích thước lên đến 200inch. Màn hình FullHD 3D này có thể giúp người dùng thưởng thức hình ảnh 3D mà không cần phải dùng đến kính chuyên dụng trên một khung hình “khổng lồ” là 200inch một cách dễ dàng.

 

Màn hình còn giúp người dùng có thể xem video ở 57 góc nhìn khác nhau để có thể nhìn thấy mọi mặt của chủ thể hình ảnh một cách rõ nét. Được sử dụng một công nghệ màn hình đặc biệt cùng 57 máy chiếu, loại màn hình này có thể trình chiếu hình ảnh 3D một cách mượt mà nhất và có thể xem thoải mái ở mọi góc độ khác nhau mà chất lượng hình ảnh vẫn rất tốt. Màn hình này nặng 500Kg, mỗi máy chiếu trong số 57 máy chiếu tích hợp sẽ tự động làm nhiệm vụ nâng cao độ sáng, độ cân bằng màu sắc và kết hợp lại với nhau để trình chiếu hình ảnh FulHD 3D ở chất lượng tốt nhất mà không cần phải dùng đến kính chuyên dụng.

Hiện tại công nghệ màn hình này chưa được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực điện tử dân dụng vì vẫn còn trong giai đoạn phát triển. Tuy nhiên các chuyên gia hy vọng nó sẽ sớm được ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Các nhà phát triển cũng cho biết đang có kế hoạch nâng số lượng góc nhìn từ con số 57 lên 200 trong thời gian tới.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.