MacBook Pro "siêu mỏng" sắp ra mắt

15/05/2012 08:16 GMT+7

(TNO) Apple được cho là sẽ ra mắt dòng máy tính xách tay MacBook Pro với kiểu dáng mỏng hơn cũng như trang bị màn hình độ nét cao như trên iPhone và iPad tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 tới.

(TNO) Apple được cho là sẽ ra mắt dòng máy tính xách tay MacBook Pro với kiểu dáng mỏng hơn, cũng như trang bị màn hình độ nét cao như trên iPhone và iPad tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo Bloomberg, một nguồn tin giấu tên cho biết dòng MacBook Pro mới của Apple sẽ trang bị bộ xử lý Intel nền tảng Ivy Bridge cũng như bộ nhớ dạng flash để cải tiến tốc độ khởi động và tăng thời gian sử dụng nguồn pin.

Nguồn tin này khẳng định, MacBook Pro mới sẽ mỏng hơn các dòng MacBook Pro trước đây và có kiểu dáng gần như tương tự mẫu MacBook Air.

Còn theo trang Slashgear, nhiều khả năng MacBook Pro phiên bản 2012 sẽ trang bị màn hình "siêu nét" Retina bởi thế hệ bộ xử lý mới nhất của Intel được cho là có khả năng hỗ trợ độ phân giải màn hình ở mức cao, đồng thời vài dấu tích trong mã nguồn của bản nâng cấp mới nhất của hệ điều hành OS X Lion cho thấy màn hình Retina nhiều cơ hội sẽ xuất hiện trên MacBook Pro thế hệ tiếp theo.

Thậm chí, một bản tin trên trang 9to5Mac còn cho rằng mẫu MacBook Pro mới được hy vọng sẽ trang bị màn hình Retina kích thước 15 inch, tích hợp cổng kết nối USB 3.0.

Được biết, Apple sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) tại San Francisco, Mỹ trong thời gian từ 11-15.6.2012.

Chiếc MacBook Pro đầu tiên được Apple ra mắt vào tháng 1.2006, sử dụng bộ xử lý Intel Core Duo và màn hình 15 inch.

Phiên bản 17 inch của sản phẩm này được tung ra vào tháng 4 sau đó. Lúc này, vỏ máy được làm bằng nhôm.

Một loạt các mẫu sau đó của dòng MacBook Pro (ra mắt từ cuối năm 2006) được nâng cấp lên bộ xử lý Intel Core 2 Duo.

Các mẫu MacBook Pro được ra mắt từ tháng 10.2008 chuyển sang sử dụng vỏ nhôm nguyên khối (unibody) và cũng sử dụng bộ xử lý Intel Core 2 Duo. Ngoài hai phiên bản màn hình 15 inch và 17 inch truyền thống, Apple bắt đầu giới thiệu thêm phiên bản MacBook Pro 13 inch nhỏ gọn.

Cuối năm 2010, các phiên bản MacBook Pro được nâng cấp lên bộ xử lý Core i thế hệ đầu tiên của Intel.

Đến tháng 2.2011, các mẫu MacBook Pro mới chuyển sang sử dụng bộ xử lý Intel nền tảng Sandy Bridge (hay còn gọi là bộ xử lý Core i thế hệ thứ hai), đồng thời được trang bị thêm cổng kết nối Thunderbolt siêu tốc độ.

Các mẫu MacBook Pro mới nhất hiện nay (ra mắt cuối năm 2011) cũng sử dụng bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ hai và trang bị cổng Thunderbolt.

Minh Huy

An Huy

>> MacBook Air giá rẻ ra mắt trong quý 3/2012
>> Apple cung cấp bản cập nhật OS X Lion 10.7.4
>> Apple "dòm ngó" hãng sản xuất tivi hạng sang Loewe
>> Fan cuồng "nhà táo
>> Apple đổi tên bản iPad mới hỗ trợ 4G
>> Apple sắp giã từ Google Map
>> iPad Mini có giá 4-5 triệu đồng?
>> iPad 3 mới sắp có mặt tại 30 thị trường
>> Apple giảm giá iPad hàng tân trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.