MacBook 12 inch nếu bị lỗi sẽ 'vô vọng' để sửa chữa

17/04/2015 14:26 GMT+7

(TNO) Theo phân tích của trang đáng giá linh kiện điện tử iFixit, nếu mẫu máy MacBook 12 inch mới của Apple gặp sự cố, thợ sửa chữa sẽ phải cực kỳ khó khăn nếu muốn khắc phục lỗi trên máy.

(TNO) Theo phân tích của trang đáng giá linh kiện điện tử iFixit, nếu mẫu máy MacBook 12 inch mới của Apple gặp sự cố, thợ sửa chữa sẽ phải cực kỳ khó khăn nếu muốn khắc phục lỗi trên máy.

Các linh kiện trong mẫu máy MacBook 12 inch - Ảnh chụp màn hình
CNET dẫn lại phân tích của trang iFixit cho biết, sau khi họ tiến hành "mổ xẻ" mẫu máy MacBook 12 inch mới của Apple, thì đã chấm điểm cho mức độ sửa chữa máy là 1/10 (điểm càng cao càng dễ sửa). Như vậy, mẫu máy này đạt thang điểm khó sửa chữa nhất.

iFixit cho biết, toàn bộ vi xử lý, RAM, bộ nhớ Flash trên MacBook 12 inch đều được hàn chung trên một bo mạch chủ. Cho nên, nếu có bất kỳ linh kiện nào bị lỗi thì việc sửa chữa gần như là không thể.

Ngoài ra, viên pin trên máy cũng được gắn ở vị trí rất khó tháo nên trong trường hợp máy bị chai pin, thì việc thay thế pin mới cũng là một thách thức lớn cho thợ sửa chữa.

Được biết, MacBook 12 inch có độ mỏng chỉ 13,1 mm và nặng 0,9 kg. Đây cũng là mẫu MacBook mỏng và nhẹ nhất hiện nay của Apple.

Một điều thú vị là mẫu máy này cũng là chiếc MacBook đầu tiên của Apple không cần sử dụng quạt nhưng vẫn bảo đảm máy sẽ luôn chạy trong điều kiện tiêu chuẩn. Máy cũng chỉ trang bị cổng kết nối USB-C thay thế cho 5 kết nối bao gồm HDMI, VGA, USB, DisplayPort và thậm chí cả cổng sạc.

Phần cứng của MacBook 12 inch cũng thay đổi rất lớn về kích thước, khi toàn bộ bảng mạch có kích thước nhỏ hơn 67% so với các dòng máy trước. Máy dùng bộ xử lý lõi kép Intel Core M "Broadwell" với các lựa chọn tốc độ 1,1 - 1,2 GHz, 8 GB RAM, đồ họa HD Graphics 5300 và SSD tùy dung lượng từ 256 - 512 GB, với giá bán khởi điểm là 1.299 - 1.599 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.