Lưu ý khi nâng cấp lên Windows 8

09/09/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Không lâu nữa Microsoft sẽ tung ra các phiên bản chính thức của Windows 8. Dưới đây là một số điều cần biết trước khi cài đặt hệ điều hành mới này.

1. Các phiên bản cũ của Windows có thể nâng cấp lên Windows 8?

Theo Microsoft, nếu đang sử dụng Windows XP, Vista hoặc Windows 7 thì người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp lên Windows 8 dễ dàng.


Giao diện làm việc của Windows 8 - Ảnh chụp màn hình

2. Chi phí nâng cấp lên Windows 8?

Đối với những hệ điều hành Windows mua trước ngày 2.6.2012, phí nâng cấp lên bản Windows 8 là 39,9 USD. Riêng với bản Windows 7 mua sau ngày 2.6, thì giá nâng cấp là 14,99 USD. Thời gian áp dụng sẽ được Microsoft duy trì cho đến ngày 31.1.2013.

3. Windows 8 có thể nâng cấp qua một thiết bị vật lý hay không?

Theo Microsoft, nếu người dùng không muốn thực hiện việc nâng cấp qua mạng thì có thể mua phiên bản nâng cấp đóng gói qua DVD. Giá cho bản Windows 8 Pro nâng cấp theo hình thức này là 69,99 USD.

Trong quá trình nâng cấp, Windows 8 Pro cũng cho phép người dùng tạo một đĩa DVD hoặc USB có khả năng khởi động "boot" để sửa chữa máy khi cần thiết.


Quá trình nâng cấp lên Windows 8 - Ảnh chụp màn hình

4. Windows 8 có bao nhiêu phiên bản?

Theo công bố của Microsoft, Windows 8 có tổng cộng 4 phiên bản khác nhau bao gồm: Windows 8 (cơ bản), Windows 8 Pro (chuyên nghiệp), Windows RT (dành cho máy tính bảng) và Windows 8 Enterprise (dùng cho doanh nghiệp). Ngoại trừ bản Window RT thì các bản khác đều có phiên bản 32 bit và 64 bit.

5. Sự khác nhau giữa Windows 8 và Windows 8 Pro?

Theo Microsoft, đối với người dùng bình thường thì việc cài đặt bản Windows 8 là "quá đủ". Tuy nhiên, với những người đam mê công nghệ và thích tìm tòi, Windows 8 Pro là một sự lựa chọn hợp lý.

Nói chung, Windows 8 Pro có đi kèm với tất cả các tính năng mới mà Microsoft đưa ra. Nhất là những tính năng liên quan đến mã hóa, bảo mật mạng.

7. Khả năng tương thích các thiết bị ra sao?

Nếu người dùng đang sử dụng bản Windows XP hoặc Vista thì phải cẩn thận và truy cập vào trang chủ của các thiết bị phần cứng trên máy xem có phần mềm (driver) tương thích với Windows 8 hay không.


Trang kiểm tra tính tương thích thiết bị phần cứng trên Windows 8 - Ảnh chụp màn hình

Nếu đang sử dụng Windows 7, người dùng có thể an tâm nâng cấp lên thẳng Windows 8, bởi các phần mềm tương thích với phần cứng đều hoạt động ổn định khi nâng cấp.

Song song đó, Micrsoft cũng giới thiệu một trang web (http://www.microsoft.com/en-us/windows/compatibility/en-us/CompatCenter/Home) kiểm tra độ tương thích các thiết bị phần cứng của người dùng. 

Yêu cầu phần cứng để cài đặt Windows 8

Dưới đây là yêu cầu phần cứng tối thiểu, mà Microsoft khuyến cáo người dùng cần có để cài đặt Windows 8

- Bộ vi xử lý 1 GHz trở lên

- 1 GB RAM (cho bản 32 bit) và 2 GB RAM (cho bản 64 bit).

- Ố cứng còn trống 16 GB (bản 32 bit) và trống 20 GB (bản 64 bit).

- Thiết bị đồ họa DirectX 9 với WDDM 1.0 trở lên.

Microsoft cũng nói rằng, với giao diện mang phong cách Metro nên người dùng cần màn hình có độ phân giải tối thiểu là 1.024x768 pixel.

Thành Luân

>> Microsoft công bố games trên Windows 8
>> Microsoft cho phép "hạ cấp" Windows 8
>> Ultrabook chạy Windows 8 "đổ bộ" IFA 2012
>> Windows 8 Pro có giá khuyến mãi 69,99 USD
>> Microsoft bắt đầu cho đăng ký nâng cấp lên Windows 8
>> Đã có bản Windows 8 dùng thử 90 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.