Lo ngại về đảm bảo an toàn thông tin tại cơ quan nhà nước

29/08/2012 17:19 GMT+7

(TNO) Các biện pháp kỹ thuật được phần lớn cơ quan nhà nước áp dụng để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng chủ yếu là dựa vào nhóm thiết bị, phần mềm, giải pháp bảo vệ hệ thống đơn giản.

(TNO) Ngày 29.8, Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin - Truyền thông VN 2012 do Hội Tin học TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Trọng Đường - Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông - cho biết ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước ngày càng được đẩy mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc cải cách hành chính nhưng việc đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) vẫn còn là vấn đề lo ngại lớn.

Tỷ lệ trung bình các cơ quan nhà nước nhận biết có tấn công mạng xét theo một số loại tấn công cơ bản mới chỉ đạt 16,8%; số đơn vị nhận biết được mã độc chỉ có 36,2% và chỉ có 14,4% đơn vị nhận biết được tấn công làm suy giảm hiệu năng...

Trong khi đó, các biện pháp kỹ thuật được phần lớn cơ quan nhà nước áp dụng để ngăn chặn các cuộc tấn công chủ yếu là dựa vào nhóm thiết bị, phần mềm, giải pháp bảo vệ hệ thống đơn giản.

Tỷ lệ các đơn vị đã áp dụng quy chế về ATTT và có cán bộ chuyên trách về ATTT còn chưa nhiều.

Mai Phương

>> FBI bắt thành viên thứ hai của nhóm tin tặc LulzSec
>> Tin tặc tấn công trang web chính phủ Anh
>> Tin tặc tấn công chính quyền Úc
>> Nhà mạng di động lớn thứ hai Hàn Quốc bị tin tặc tấn công
>> Ba trang web của nVidia bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công hải quân Ấn Độ?
>> Gần 10.000 tài khoản Twitter rơi vào tay tin tặc
>> Euro 2012 - đích ngắm mới của tin tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.