Liên hoan Phim bỏ túi

14/05/2006 16:13 GMT+7

Liên hoan Phim bỏ túi (phim quay bằng điện thoại di động) lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8.10 tại trung tâm Pompidou ở Paris, Pháp. Theo Công ty SFR, đơn vị tài trợ chính, thì những người sử dụng máy điện thoại có chức năng quay phim, có thể vào trang web www.festivalpocketfilms.fr để đăng ký gửi phim dự thi.

Phim Nocturnes pour le Roi de Rome của Jean-Charles Fitoussi quay nhân LHP bỏ túi lần đầu hồi tháng 10 năm ngoái tại Lille (ảnh) sẽ được giới thiệu tại Tuần lễ Phê bình phim ở Cannes, trong chuyên đề Những kỹ thuật mới.

Thám hiểm Machu Picchu (Peru, ảnh) trên trang www.machupicchu360.com. Trang web này sẽ đưa du khách đến Machu Picchu ở độ cao 2.000m trên dãy Andes ở Peru. Vào trang web này, du khách có thể lang thang trong thành phố huyền thoại, nơi ẩn náu cuối cùng của những người Inca sau khi bị Tây Ban Nha đánh chiếm hồi thế kỷ 16. Thế nhưng người Tây Ban Nha lại chưa bao giờ khám phá ra pháo đài Machu Picchu này. Mãi đến năm 1911, Hiram Bingham, một nhà khảo cổ học người Mỹ, mới đặt chân đến thành phố bí mật của người Inca nhờ thuyết phục được người dân địa phương dẫn đường. (AFP)

Hạnh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.