LG miễn phí nâng cấp TV thông minh lên bản webOS 2

02/09/2015 08:24 GMT+7

(TNO) LG vừa thông báo chuẩn bị bắt đầu chương trình cho nâng cấp miễn phí các dòng TV thông minh đang sử dụng nền tảng webOS 1.0 lên phiên bản webOS 2.0.

(TNO) LG vừa thông báo chuẩn bị bắt đầu chương trình cho nâng cấp miễn phí các dòng TV thông minh đang sử dụng nền tảng webOS 1.0 lên phiên bản webOS 2.0.

Các dòng TV thông minh sử dụng webOS 1.0 của LG sẽ được nâng cấp miễn phí lên bản 2.0 - Ảnh: LG
Theo SlashGear, hiện tại các dòng TV thông minh của LG được sản xuất trong năm 2015 đều đã tích hợp sẵn bản webOS 2.0. Trong khi đó, các phiên bản TV thông minh của LG ở năm 2014 là sử dụng bản webOS 1.0.

Việc LG sử dụng nền tảng WebOS cho các dòng smart TV là kết quả của thương vụ LG mua lại toàn bộ mã nguồn của nền tảng WebOS mà HP nắm giữ, được công bố vào tháng 2.2013.

Theo LG, các TV thông minh phiên bản cũ đang sử dụng webOS 1.0 khi nâng cấp lên 2.0 sẽ được bổ sung 4 tính năng quan trọng gồm: My Channels, Quick Setting, Input Picker và Live Menu.

Ưu điểm của bản webOS 2.0 là tốc độ xử lý nhanh hơn 60-80% so với nền tảng WebOS 1.0, tối ưu hóa các thao tác, giao diện thân thiện hơn trong quá trình sử dụng.
WebOS 2.0 cũng cho tốc độ lướt web nhanh hơn hẳn các thế hệ trước. Trình duyệt hỗ trợ hiển thị nội dung giống hệt như trên máy tính thông thường. Người dùng có thể phóng to, thu nhỏ trang web để đọc nội dung rõ ràng hơn, lưu lại trang web để truy cập nhanh. Ở màn hình khởi động, trình duyệt cũng hiển thị các địa chỉ dưới dạng cửa sổ nhỏ để dễ dàng thao tác và truy cập nhanh không cần nhập đủ địa chỉ.

LG cho biết, lịch trình nâng cấp từ bản webOS 1.0 sang bản 2.0 sẽ bắt đầu được triển khai vào ngày 21.9 tới, việc nâng cấp sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động khi TV của người dùng có kết nối với internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.