LG cho người dùng G4 lên bản Android 6.0

15/10/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Chiếc smartphone G4 cao cấp của hãng LG sẽ là sản phẩm đầu tiên không thuộc dòng Nexus được cập nhật lên phiên bản Android 6.0 Marshmallow mới nhất, bắt đầu vào tuần tới.

(TNO) Chiếc smartphone G4 cao cấp của hãng LG sẽ là sản phẩm đầu tiên không thuộc dòng Nexus được cập nhật lên phiên bản Android 6.0 Marshmallow mới nhất, bắt đầu vào tuần tới.

LG G4 trở thành thiết bị đầu tiên không của Google được lên đời Android 6.0 - Ảnh: LGLG G4 trở thành thiết bị đầu tiên không của Google được lên đời Android 6.0 - Ảnh: LG
TheoSlashGear, một trong những nguyên nhân giúp G4 được cập nhật nhanh lên phiên bản Android mới là nhờ vào giao diện người dùng User Experience của hãng không quá nặng nề so với những giao diện tương tự như TouchWiz của Samsung. Điều này giúp LG dễ dàng tinh chỉnh để nó tương thích với phiên bản Android mới.

Ngoài ra, LG cũng là một công ty đang có mối quan hệ tốt với Google, đặc biệt khi hãng đã sản xuất 3 thành viên Nexus, bao gồm cả Nexus 5X - một trong hai thiết bị chạy Android 6.0 đầu tiên. Và với việc G4 lên đời, đây sẽ là sự khởi đầu cho làn sóng cập nhật Marshmallow trong thời gian tới.

Không giống với Lollipop, Google đã không đưa vào quá nhiều tính năng thừa giúp Marshmallow làm việc một cách nhẹ nhàng hơn, mặc dù nó vẫn có những tính năng độc đáo mới. Một trong những tính năng hàng đầu đó là App Permissions cho phép người dùng kiểm soát an ninh và sự riêng tư với độ chính xác cao hơn.
Ngoài ra còn có tính năng Doze giúp kéo dài tuổi thọ pin bằng cách tắt những ứng dụng nền khi điện thoại không sử dụng trong một khoảng thời gian. Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến tính năng hỗ trợ vân tay đầu tiên có trên sản phẩm này, và Nexus 5X chính là một trong hai thiết bị đầu tiên tận dụng tính năng bảo mật này.

LG sẽ bắt đầu cung cấp Android 6.0 vào tuần tới tại Ba Lan giống như những gì mà hãng triển khai bản cập nhật Android 5.0 vào năm ngoái. Theo sau sẽ là các thị trường châu Âu, châu Á và châu Mỹ, mặc dù thông tin thời điểm chưa được đề cập. Ngoài LG G4, nhiều sản phẩm như G3, G Stylo, G Pad 1.0 và G Flex 2 cũng nằm trong danh sách được cập nhật lên Android 6.0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.