Lexmark chia tay thị trường máy in phun

29/08/2012 20:14 GMT+7

(TNO) Hãng Lexmark (Mỹ) cho biết sẽ ngừng sản xuất các dòng máy in phun (inkjet), đồng thời khẳng định đã lên kế hoạch bán đi khoảng 1.000 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ in phun và cắt giảm khoảng 1.700 nhân viên trên phạm vi toàn cầu.

(TNO) Hãng Lexmark (Mỹ) cho biết sẽ ngừng sản xuất các dòng máy in phun (inkjet).

Theo Reuters, hãng Lexmark cũng khẳng định đã lên kế hoạch bán đi khoảng 1.000 bằng sáng chế (patent) liên quan đến công nghệ in phun, đồng thời cắt giảm 1.700 nhân viên trên phạm vi toàn cầu (tương ứng 13% lực lượng lao động).

Thay vào đó, Lexmark sẽ tập trung vào mảng kinh doanh hình ảnh và phần mềm vốn tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.

Dẫu thế, Lexmark cho biết vẫn tiếp tục sản xuất và bán các dòng sản phẩm máy in laser.

Người phát ngôn tại Lexmark cũng cho biết hãng này đang nhờ ngân hàng tên tuổi Goldman Sachs tư vấn cho kế hoạch bán đi khoảng 1.000 bằng sáng chế nhằm thu về một khoản tiền mặt nhất định, để phục vụ cho các kế hoạch phát triển mảng kinh doanh phần mềm trong tương lai thông qua những vụ "thâu tóm" mới.

Cũng theo Reuters, hầu hết hãng sản xuất máy in trong vài năm trở lại đây đều đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh thu khi mà in ấn trở thành một trong những mục tiêu cần cắt giảm để tiết kiệm chi phí vận hành, cũng như việc người dùng đang dần từ bỏ máy tính cá nhân để chuyển sang sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Được biết, trong thị trường máy in phun, Lexmark không phải là một tên tuổi bởi hơn 90% thị phần đang do bộ ba HP, Canon và Epson nắm giữ.

An Huy

>> Lexmark x5470 - Máy in đa chức năng “gói gọn” như một văn phòng
>> E120n và X342n: Giải pháp in qua mạng độc lập của Lexmark
>> Lexmark X3470 - in ấn trực tiếp từ web
>> Lexmark E120 - máy in đơn sắc tiết kiệm mực
>> Máy in Lexmark W840
>> In ảnh số trực tiếp từ camera digital Lexmark X3350
>> ComputerWord Expo 2005: Lexmark trình làng nhiều thiết bị in ấn cao cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.